Thứ sáu, 18/10/2024, 14:19

Hội Nhà báo Việt Nam và hành trình đến với các điểm trường vùng lũ tỉnh Cao Bằng

Trong ngày 14/10, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã có chuyến thăm, tặng quà tại huyện Bảo Lạc và huyện Hà Quảng, là những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do mưa bão ở tỉnh Cao Bằng.

 

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; sau thời gian phát động Hội Nhà báo Việt Nam đã nhận được hưởng ứng của các cấp hội ở nhiều địa phương. Chuyến đi nhiều ý nghĩa của Đoàn công tác đã khép lại, còn đó là tình cảm đầy ắp mà người làm báo dành cho những trẻ em vùng lũ tỉnh Cao Bằng...

hoi nha bao viet nam va hanh trinh den voi cac diem truong vung lu tinh cao bang hinh 1

Đợt mưa lũ tháng 9 năm 2024, Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Xuân Trường; Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Xuân Trường, huyện Bảo Lạc chịu ảnh hưởng nặng nề.

hoi nha bao viet nam va hanh trinh den voi cac diem truong vung lu tinh cao bang hinh 2

Mưa lũ đi qua để lại nhiều hậu quả nặng nề, cơ sở vật chất của nhà trường bị xuống cấp.

hoi nha bao viet nam va hanh trinh den voi cac diem truong vung lu tinh cao bang hinh 3

Đoàn đại diện Hội Nhà báo Việt Nam cùng các nhà hảo tâm, doanh nghiệp vừa mang những món quà tình nghĩa gửi đến các em học sinh Trường Phổ thông cơ sở dân tộc bán trú Xuân Trường; Trường Tiểu học dân tộc bán trú Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng sau ảnh hưởng của cơn bão Yagi và mưa lũ lịch sử đợt tháng 9 vừa qua.

hoi nha bao viet nam va hanh trinh den voi cac diem truong vung lu tinh cao bang hinh 4

Các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Xuân Trường.

hoi nha bao viet nam va hanh trinh den voi cac diem truong vung lu tinh cao bang hinh 5

Ngoài trao học bổng, đồng chí Phan Toàn Thắng - Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chánh Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam đã trao tặng và tận tay đội những chiếc nón bảo hiểm cho các em học sinh.

hoi nha bao viet nam va hanh trinh den voi cac diem truong vung lu tinh cao bang hinh 6

Đồng chí Trần Hoài Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo Cao Bằng trao tặng học bổng cho các em học sinh.

hoi nha bao viet nam va hanh trinh den voi cac diem truong vung lu tinh cao bang hinh 7
hoi nha bao viet nam va hanh trinh den voi cac diem truong vung lu tinh cao bang hinh 8

Đoàn đại diện Hội Nhà báo Việt Nam chụp ảnh cùng các em Trường Tiểu học dân tộc bán trú Xuân Trường, huyện Bảo Lạc. Chương trình “Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt” lần này nhằm quyên góp, hỗ trợ cho các cháu học sinh vùng cao sớm được trở lại trường, giúp đỡ các gia đình gặp nạn do mưa lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

hoi nha bao viet nam va hanh trinh den voi cac diem truong vung lu tinh cao bang hinh 9

Đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hơn 200 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho hơn 200 học sinh Trường tiểu học Ngọc Sỹ, xã Lương Thông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

hoi nha bao viet nam va hanh trinh den voi cac diem truong vung lu tinh cao bang hinh 10

Trong đợt vận động ủng hộ học sinh đồng bào dân tộc lần này, Hội Nhà báo Việt Nam nhận được sự hỗ trợ của nhiều đơn vị, trong đó có Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng, Báo Tuổi trẻ và các doanh nghiệp, mạnh thường quân cả nước, tất cả hướng đến hỗ trợ các em học sinh đồng bào dân tộc sau đợt mưa lũ lịch sử.

hoi nha bao viet nam va hanh trinh den voi cac diem truong vung lu tinh cao bang hinh 11

Nhà báo Dương Lưu Phương, Văn phòng Hội Nhà báo Cao Bằng và lãnh đạo phòng giáo dục huyện Hà Quảng trao học bổng cho các em học sinh Trường Tiểu học Ngọc Sỹ, xã Lương Thông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Lê Tâm - Sơn Hải/congluan.vn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây