Thứ bảy, 07/09/2024, 19:28

Nhiều điểm mới trong Điều lệ Giải Báo chí Quốc gia (sửa đổi, bổ sung)

Chủ tịch Hội Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia vừa ký Quyết định số 50/QĐ-HĐGBCQG về việc ban hành Điều lệ Giải Báo chí Quốc gia (sửa đổi, bổ sung).Điều lệ này thay thế Điều lệ ban hành kèm theo Quyết định số 118/QĐ-HĐGBCQG ngày 16/01/2019 của Chủ tịch Hội đồng Giải và có hiệu lực kể từ ngày ký.
 

Giải Báo chí Quốc gia là Giải thưởng lớn nhất của giới báo chí nước nhà. Hàng năm, Giải thưởng lựa chọn và trao giải những tác phẩm, sản phẩm báo chí đạt chất lượng cao về tư tưởng, chính trị, văn hoá; có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, đạt hiệu quả xã hội cao, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua Giải thưởng, góp phần động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của đội ngũ những người làm báo trong cả nước; phát hiện, bồi dưỡng và tôn vinh những tài năng báo chí trong xã hội.

Điều lệ mới của Giải Báo chí Quốc gia có nhiều thay đổi, bổ sung về cơ cấu Giải và điều kiện dự giải để phù hợp với thực tiễn và phát triển của báo chí hiện nay. 

Về cơ cấu Giải có những sửa đổi sau: Điều lệ 2019 gồm: 5 loại giải với 11 nhóm giải. Điều lệ 2024 gồm 7 loại giải với 13 nhóm giải. Trong đó: giữ nguyên 11 nhóm giải của Điều lệ 2019, bổ sung thêm 2 loại giải mới đó là Giải Báo chí đa phương tiện và Giải Báo chí sáng tạo.

Điều lệ cũng sửa đổi, bổ sung quy định về điều kiện đối với tác phẩm dự thi; ​số tác giả thực hiện tác phẩm, sản phẩm báo chí tối đa 10 người với một tác phẩm, sản phẩm Báo hình, Báo chí đa phương tiện và Báo chí sáng tạo; thay đổi hình thức lấy phiếu kín bầu Giải Đặc biệt và Giải Chuyên đề.

Xem toàn văn Điều lệ Giải Báo chí Quốc gia (sửa đổi, bổ sung) tại đây.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây