Thứ bảy, 07/09/2024, 22:42

Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Nghệ An: Đa dạng nội dung, hình thức truyền thông trong thực hiện chính sách Chi trả dịch vụ môi trường rừng

Tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức cho học sinh, thế hệ tương lại của đất nước về Chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) và bảo vệ môi trường rừng, đồng thời động viên tinh thần và góp phần giúp các em học sinh vùng cao vươn lên trong học tập, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An tổ chức Chương trình Tuyên truyền về Chính sách chi trả DVMTR và trao tặng 300 ba lô, 20 bộ sách giáo khoa và 400 quyển vở cho các em học sinh các Trường THCS: Thông Thụ, Tiền Phong và Đồng Văn huyện Quế Phong.
 
Đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, Đoàn TN Sở NN&PTNT Nghệ An trao tặng ba lô học sinh cho
các em Trường THCS Thông Thụ - Quế Phong
 Là đơn vị thực thi chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), những năm gần đây, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Nghệ An đã tăng cường công tác tuyên truyền chính sách đến với những chủ rừng, UBND cấp xã và người dân trực tiếp bảo vệ rừng. Nhờ đó, rừng được bảo vệ tốt hơn, mang lại lợi ích tốt nhất cho mọi người. Song song với đó, Quỹ cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục trong nhà trường, nhằm tạo sự đổi mới trong nhận thức của các em học sinh về ý thức, trách nhiệm tham gia bảo vệ rừng, đồng thời lan tỏa tới gia đình, cộng đồng nơi các em sinh sống có những hành động cụ thể, chung tay trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái. góp phần thực hiện tốt chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh.

Cùng đồng hành với Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh có sự tham gia của Hạt Kiểm lâm Quế Phong, Khu BTTN Pù Hoạt, UBND các xã, Bưu điện huyện Quế Phong (đơn vị hỗ trợ chi trả) cùng các thầy cô giáo, các em học sinh trên địa bàn huyện Quế Phong.
 
Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Nghệ An và các đơn vị trao tặng ba lô học sinh
cho Trường THCS Tiền Phong và Đồng Văn - huyện Quế Phong

Thông qua hoạt động có ý nghĩa này, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng gửi thông điệp tới các thầy cô giáo và các em học sinh: “Tiếp tục phát huy truyền thống thi đua dạy tốt, học tốt và đồng hành với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng để cung ứng các dịch vụ môi trường rừng, vì Tương Lai Xanh Việt Nam”.
                   
PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây