Thứ bảy, 07/09/2024, 19:22

Tặng quà người lao động hoàn cảnh khó khăn tại Diễn Châu

Chiều 22/7, đoàn công tác cụm thi đua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội đã tổ chức thăm, tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Diễn Châu.

​ 
 

image 20240723100746 1

​ Đoàn công tác chúc mừng những nỗ lực của lãnh đạo và công đoàn công ty. Ảnh: Diệp Thanh
 

Tham dự sự kiện có đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đại diện Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Liên đoàn Lao động tỉnh.
 

image 20240723100746 2

​ Lãnh đạo Công ty TNHH VietGlory vui mừng và cảm ơn vì đã luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của các tổ chức chính trị, đoàn thể trong thời gian qua. Ảnh: Diệp Thanh
 

Hoạt động diễn ra nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024), nhằm chia sẻ, động viên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là dịp các tổ chức chính trị nắm bắt tình hình hoạt động của công đoàn cơ sở, đời sống việc làm của công nhân, lao động tại doanh nghiệp.
Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho công đoàn cơ sở Công ty trách nhiệm hữu hạn VietGlory (huyện Diễn Châu). Đón tiếp đoàn, ông Wen Chun Chao - Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn VietGlory đã báo cáo về tình hình kinh doanh sản xuất cũng như quan hệ lao động của công ty thời gian qua.
​ Đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao qua cho công đoàn Công ty TNHH VietGlory. Ảnh: Diệp Thanh
Theo đó, thay vì áp dụng từ 1/7, ngay từ tháng 4/2024, lãnh đạo công ty này đã nâng mức lương cơ bản cho công nhân lao động. Dù tình tình kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo công ty đã nỗ lực kết nối, tìm kiếm khách hàng và đơn hàng để đảm bảo đơn hàng và thu nhập cho công nhân. Đồng thời, tổ chức các cuộc đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người lao động.
Những nỗ lực này đã giúp thu nhập bình quân của công nhân tăng lên 7-8 triệu đồng/người/tháng. Mức thu nhập này đã phần nào giúp người lao động cải thiện đời sống, ổn định sản xuất, quan hệ lao động được cải thiện.
 

image 20240723100746 4

​ Đoàn công tác trao quà cho 15 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại công ty. Ảnh: Diệp Thanh
 

Trước những thông tin này, đại diện đoàn công tác đã có những động viên, chia sẻ với công ty, ghi nhận những kết quả tích cực của đội ngũ cán bộ công đoàn.
Tại sự kiện, đoàn công tác đã trao tặng cho công đoàn Công ty trách nhiệm hữu hạn VietGlory 3 triệu đồng. Đồng thời, trao tặng 15 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 15 đoàn viên là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc công ty.

image 20240723100746 5

​ Đoàn công tác nắm bắt tình hình sản xuất và công nhân tại nhà xưởng. Ảnh: Diệp Thanh

Cũng trong dịp này, đoàn công tác đã tham quan nhà xưởng và thăm hỏi, nắm bắt tình hình công nhân lao động trực tiếp tại đây.
 

Diệp Thanh/baonghean.vn

 
 ​
 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây