Thứ sáu, 29/03/2024, 10:05

Nữ cán bộ địa chính xã ở Nghệ An 'vòi' tiền làm giấy tờ đất bị bắt

Để làm thủ tục nhanh các giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất, tránh gây khó dễ, nữ cán bộ địa chính ở Nghệ An đã yêu cầu phải chi các khoản tiền để vụ lợi cá nhân.

 

 Thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, ngày 12/2 cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Chu Thị Điệp (SN 1982), trú tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, bà Chu Thị Điệp là cán bộ địa chính xã Diễn Trường, đã cố tình gây khó dễ, viện ra nhiều thủ tục rườm rà, bắt người dân phải đi lại nhiều lần để làm các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Từ đây, bà Điệp vòi tiền của người dân để việc làm thủ tục đất đai được thuận lợi.

Cơ quan công an làm việc với Chu Thị Điệp. Ảnh: Công an Nghệ An

 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện làm rõ, bà Điệp chiếm đoạt số tiền 20 triệu đồng của một người dân có nhu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra bà Chu Thị Điệp thừa nhận hành vi phạm tội.
 
Trước đó, ngày 9/2, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Hồ Sỹ Bình (công chức địa chính xã Quỳnh Bảng) và Phạm Đình Song về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo đó, năm 2019, lợi dụng chức vụ là cán bộ địa chính xã Quỳnh Bảng, ông Bình đã thực hiện hành vi tẩy xóa ranh giới giữa các thửa đất để chuyển nhượng trái phép hơn 400m2 diện tích đất nông nghiệp vào đất vườn cho các hộ dân. 

Sau đó, đối tượng tiếp tục làm thủ tục nâng hạn mức đất ở và tách thửa gây thiệt hại cho Nhà nước gần 1 tỷ đồng.

Hiện, cả hai vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây