Thứ bảy, 27/04/2024, 01:35

3 học sinh Nghệ An được chọn tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế

Đây tiếp tục là tin vui đối với ngành Giáo dục Nghệ An trong năm học 2022 - 2023, khi tỉnh nhà có thêm 3 học sinh được chọn tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế.

 

Trường THPT chuyên Phan Bội Châu vừa nhận được 2 Quyết định thông báo về việc cử học sinh tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế.

Theo đó, Hội Hóa học Việt Nam đã công nhận kết quả trúng tuyển đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Al - Beruniy tại Uzbekistan với 8 học sinh. Trong danh sách này, có 2 học sinh đến từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Đó là em Nguyễn Nguyên Hải (lớp 11A4) và em Lê Quang Trường (lớp 12A4). Kỳ thi dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 11 - 17/6/2023. Trước đó, cả 2 học sinh này đều đạt giải Nhì tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và được lọt vào vòng 2 để chọn vào Đội tuyển Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế.

3 học sinh Nghệ An được chọn tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế ảnh 1

Học sinh Nguyễn Nguyên Hải và Lê Quang Trường (đứng thứ 3 và thứ 2 từ phải sang) cùng cô giáo chủ nhiệm - giáo viên bồi dưỡng đội tuyển Trần Quỳnh Anh, Lê Thị Lan và các thành viên Đội tuyển Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tham dự Khai mạc kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Hóa học quốc tế. Ảnh: NTCC

Học sinh Lê Quang Trường từng là học sinh Trường THCS Cửa Nam (thành phố Vinh) và em Nguyễn Nguyên Hải từng là học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong (Hưng Nguyên).

Ngoài môn Hóa học, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Vật lý Việt Nam cũng đã có Quyết định về việc thành lập đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lý châu Âu năm 2023. Trải qua vòng thi tuyển chọn, học sinh Đặng Bảo Quân - lớp 11A3, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã lọt vào danh sách 5 học sinh xuất sắc nhất và được chọn tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu năm 2023, dự kiến được tổ chức tại Cộng hòa Liên bang Đức từ ngày 16 - 20/6/2023.

3 học sinh Nghệ An được chọn tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế ảnh 2

Học sinh Đặng Bảo Quân cùng cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Thơ An tại Lễ khai mạc kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu. Ảnh: NTCC

Đặng Bảo Quân từng là học sinh Trường THCS Nghi Thái (Nghi Lộc). Sau khi trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu em đã được tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia của nhà trường và đạt giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Vật lý năm lớp 11.

Như vậy, đến thời điểm này, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã có 4 học sinh được chọn vào đội tuyển quốc gia tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế trong năm 2023. Trước đó, học sinh Mai Văn Đức - lớp 12A4 đã xuất sắc được chọn vào đội tuyển quốc gia tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế.


Mỹ Hà/Báo Nghệ An


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây