Thứ bảy, 27/04/2024, 07:05

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý kiểm tra tiến độ thi công dự án đường dây 500KV mạch 3

Sáng ngày 25/3, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An kiểm tra tiến độ thi công vị trí móng cột dự án đường dây 500KV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu tại xã Nghi Văn huyện Nghi Lộc. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban ngành cấp tỉnh. Về phía huyện Nghi Lộc có các đồng chí Dương Đình Chỉnh- ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc; Nguyễn Tiến Dũng - phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện. 
 
Anh-tin-bai
Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu có tổng mức đầu tư là 9.820,755 tỷ đồng. Trong đó, đoạn tuyến đường dây trên địa bàn tỉnh Nghệ An dài khoảng 82,33 km, gồm có 202 vị trí móng cột, thuộc địa bàn: huyện Nam Đàn, Nghi Lộc, Diễn Châu, Yên Thành và Quỳnh Lưu. Tại hiện trường, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đã trực tiếp nghe báo cáo của lãnh đạo chủ đầu tư và đơn vị thi công, các Sở và các địa phương tiến độ triển khai các dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu và Quỳnh Lưu - Thanh Hóa; tiến độ bàn giao các vị trí móng cột trên địa bàn tỉnh.
Anh-tin-bai
Riêng trên địa bàn huyện Nghi Lộc có 14,30km, 29 vị trí và ảnh hưởng đến 75 hộ dân. Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của Nghi Lộc đã quyết liệt vào cuộc để đẩy nhanh tiến độ, giải phóng mặt bằng. Đến thời điểm này, Huyện Nghi Lộc đã bàn giao 29/29 vị trí móng cột; đã chi trả 2,7 tỷ đồng cho cho các hộ dân bị ảnh hưởng.
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương, chủ đầu tư trong việc nhận thức công trình trọng điểm của quốc gia; Đồng chí đề nghị đơn vị thi công cần lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương thi công; phối hợp với các địa phương để hoàn thành các hồ sơ, thủ tục và giải quyết các khó khăn, vướng mắc tại cơ sở; Đối với các Sở, Ngành cần bám sát thường xuyên để tập trung thực hiện các phương án; làm tốt công tác phối hợp để giải quyết các vấn đề dự án; phấn đấu hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch đã đề ra./.
Theo nghean.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây