Thứ sáu, 29/03/2024, 06:12

Nghệ An tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2023

Sáng 7/4, UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý I/2023 và giao ban báo chí tháng 4/2023. Các đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Ngọc Cảnh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Bá Hảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Trần Minh Ngọc,  Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh chủ trì cuộc họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.
 

Trong quý I/2023, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt 7,75% (đứng thứ 14/63 tỉnh, thành của cả nước). Thu ngân sách ước thực hiện trên 4.400 tỷ đồng; cấp mới 32 dự án đầu tư với tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 5.400 tỷ đồng; điều chỉnh 30 lượt dự án, trong đó điều chỉnh tổng vốn đầu tư 12 lượt dự án với tổng tăng hơn 330 tỷ đồng. Có 437 doanh nghiệp thành lập mới với tổng số vốn đăng ký thành lập 2.718 tỷ đồng. Có 319 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động. Các lĩnh vực văn hoá – xã hội, an sinh xã hội, quốc phòng – an ninh được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực.

Đồng chí Trần Minh Ngọc, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phát biểu tại cuộc họp báo.
 

Về hoạt động báo chí tháng 4, bên cạnh tuyên truyền các hoạt động của các đoàn ngoại giao các nước và lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, làm việc tại tỉnh và các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh; các cơ quan báo chí cũng tập trung tuyên truyền các chủ trương và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền của tỉnh và các địa phương về kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị…

 
Một số phóng viên cơ quan báo chí nêu ý kiến tại cuộc họp.
 

Tại cuộc họp báo, một số phóng viên cơ quan báo chí đặt ra một số vấn đề thực tiễn đang đặt ra, kiến nghị các cấp, các ngành có giải pháp, biện pháp xử lý. Quan tâm nhất là vấn đề đạo đức công vụ của cán bộ, công chức ngành Tài nguyên và Môi trường; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân ở một số địa phương còn vướng mắc, khó khăn. Đó còn là giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; tình trạng lực lượng bảo vệ rừng nghỉ việc, dẫn đến tình trạng phá rừng tại một số địa bàn; đảm bảo an ninh trật tự trước các bệnh viện trên địa bàn thành phố Vinh; công tác bảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn…Một số vấn đề liên quan đến phát huy nguồn tài nguyên du lịch Nghệ An; tiến độ thực hiện quy hoạch phía đông đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò; tiến độ xây dựng các dự án di dân vùng có nguy cơ sạt lở và khắc phục mưa lũ trong năm 2022 vừa qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại cuộc họp báo.
 

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đánh giá cao vai trò, đóng góp của các cơ quan báo chí và nhà báo trong công tác tuyên truyền, cỗ vũ phong trào của tỉnh thời gian qua. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn đề cập một số vấn đề hạn chế của các cơ quan báo chí chưa dành nhiều thời lượng tuyên truyền những chương trình, kế hoạch, chủ trương trọng tâm, trọng điểm của tỉnh. Việc tuyên truyền về hình ảnh đẹp của quê hương, điểm đến du lịch trên các báo chí chưa nhiều. Nhấn mạnh 8 nhiệm vụ kinh tế - xã hội trọng tâm đang được tỉnh chỉ đạo và 9 định hướng tuyên truyền trong quý II/2023, đồng chí Bùi Đình Long mong muốn các cơ quan báo chí và các nhà báo cùng với tuyên truyền các sự kiện cần quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp ở từng ngành, địa phương, đơn vị và chung của cả tỉnh; kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị và 2 năm thực hiện Nghị quyết 36 của Quốc hội về Nghệ An. Cùng với đó là tuyên truyền tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; hiệu quả thực hiện ba chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; chương trình hỗ trợ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn làm nhà ở; các điểm đến du lịch của Nghệ An…Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành và các địa phương tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí và nhà báo để thông tin, làm rõ các vấn đề được phản ánh tại cuộc họp báo cũng như quan tâm trả lời kịp thời các vấn đề báo chí nêu.

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về phòng, chống thiên tai, lũ lụt và hoạt động từ thiện năm 2022 trên địa bàn tỉnh.
 
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về phòng, chống thiên tai, lũ lụt và hoạt động từ thiện năm 2022 trên địa bàn tỉnh.
 

Cũng tại cuộc họp báo sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể và 5 cá nhân các cơ quan báo chí có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về phòng, chống thiên tai, lũ lụt và hoạt động từ thiện năm 2022 trên địa bàn tỉnh.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây