Thứ hai, 16/09/2024, 14:56

BIDV Nghệ An- dấu ấn từ Chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng

Trên mảnh đất xứ Nghệ, đã bao đời chống chọi trước cái nắng gay gắt của gió Lào cũng là bấy nhiêu năm nơi đây héo hon, khô cằn; đã bao lần chống chọi những cơn bão dữ là cũng từng ấy lần lặng chìm trong dòng nước lũ khốc liệt, như tác giả Nguyễn Quang Bình đã từng viết: "Thương lắm người dân ở Miền Trung/Đất nghèo vất vả khổ vô cùng/Hết thiên tai lại sống cùng bão/Lũ lụt triền miên gió bão bùng…"
          Trước những khó khăn đó, với hy vọng người nông dân nghèo có mái nhà để nương thân, những em thơ được vui bước tới trường, những người bệnh được tiếp sức để vượt qua khó khăn…, BIDV Nghệ An đã tích cực dành nhiều nguồn lực, tâm sức để triển khai thực hiện các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng. Hoạt động an sinh xã hội tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên bao gồm: Giáo dục, y tế, xây dựng nhà tình nghĩa, cứu trợ thiên tai, quà tết cho người nghèo, hỗ trợ phòng chống dịch covid-19, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.. và đã tạo rất nhiều dấu ấn từ các chương trình này.

          Dấu ấn trên những chương trình trọng điểm
BIDV Nghệ An là chi nhánh BIDV đầu mối trên địa bàn triển khai các hoạt động an sinh xã hội. Thông qua nguồn kinh phí của Hội sở chính và cán bộ nhân viên chi nhánh đóng góp, BIDV Nghệ An đã hỗ trợ hiệu quả rất nhiều công trình phúc lợi trên địa bàn tỉnh, tạo ra những giá trị tích cực…. Có thể kể đến như Chương hỗ trợ huyện Kỳ Sơn số tiền 32 tỷ đồng theo nghị quyết 30a của Chính phủ, đã góp phần xoá nhà dột nát cho người nghèo, xây dựng các công trình phục vụ y tế và giáo dục nơi đây (năm 2009); Công trình Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề huyện Nam Đàn 3 giai đoạn (năm 2013, 2017, 2020) với giá trị tài trợ hơn 32 tỷ đồng, đã tạo điều kiện hỗ trợ công tác đào tạo nghề cho con em trong vùng, từ đó định hướng nghề nghiệp và phát triển tương lai; Công trình nhà học 5 phòng trường tiểu học bản Pủng Bón, Hữu Khuông, huyện Tương Dương (năm 2017); Công trình cầu dân sinh qua Khe Huồi Nhúc cụm Xốp Nhúc- xã Phà Đánh huyện Kỳ Sơn-là địa bàn kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (năm 2021), Chương trình phát triển công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An với giá trị tài trợ 5 tỷ đồng (năm 2016), Chương trình tài trợ 150 nhà tình nghĩa cho người nghèo giá trị 10,5 tỷ đồng( năm 2020-2021),  xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ |(năm 202-2023)…..giúp người nghèo an cư lạc nghiệp, yên tâm phát triển sản xuất…
 
z5560237611325 9e9930dd5701f33e6ad094051a0dfeaa
BIDV Nghệ An trao tặng 2,5 tỷ đồng xây dựng nhà tránh lũ tại huyện Hưng Nguyên - Nghệ An
 
Dấu ấn chương trình an sinh xã hội của BIDV Nghệ An còn thể hiện qua công tác đền ơn đáp nghĩa. Đối với những người có công với cách mạng, những gia đình chính sách, BIDV Nghệ An luôn quan tâm sâu sát thông qua nhiều hoạt động để góp phần làm dịu bớt nỗi đau, sự mất mát do chiến tranh như công trình xây dựng đài tưởng niệm liệt sỹ tại khu di tích Truông Bồn 15 tỷ đồng (năm 2012),  hỗ trợ cựu thanh niên xung phong ngành Giao thông vận tải (năm 2014), tài trợ chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt Lào (năm 2021), hỗ trợ Hội gia đình thương binh liệt sỹ/Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin (năm 2022), nhận nuôi dưỡng, chăm sóc bà mẹ Việt Nam anh hùng…. Với những kết quả đó, năm 2010, BIDV Nghệ An được UBND tỉnh tặng Bằng khen: Đơn vị có 10 năm đạt thành tích xuất sắc cuộc vận động “Quỹ vì người nghèo”, hàng năm là đơn vị điển hình trong triển khai hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

Lan tỏa tinh thần trách nhiệm với cộng đồng

Có thể nói rằng để đạt những kết quả trên một phần nhờ sự chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy - Công đoàn - Đoàn thanh niên của BIDV Việt Nam và Ban lãnh đạo Chi nhánh. Bên cạnh đó là tấm lòng nhân ái, không ngại khó, ngại khổ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất trong hoạt động an sinh xã hội của toàn thể cán bộ công nhân viên chi nhánh. Là hình ảnh đoàn công tác vượt hàng trăm km, bằng phương tiện ô tô, thuyền máy, ca nô, trèo đèo lội suối trong tiết trời rét căm căm để đến xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương (xã heo hút và khó khăn nhất tỉnh Nghệ An) để trao quà cho bà con nơi đây. Là hình ảnh chiến sỹ áo xanh BIDV nước ngang nửa người lội đến từng nhà dân trao nhu yếu phẩm cho bà con bị ảnh hưởng do cơn bão số 7 năm 2020. Là hình ảnh những cán bộ khoác chiếc áo bảo hộ trong bầu không khí ngột ngạt 40 độ đến trao quà cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch covid 19…Hay những năm gần đây, mỗi mùa giải bóng đá Cúp Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An, BIDV Chi nhánh Nghệ An đều chung tay góp sức thông qua việc tặng quà cho học sinh, sinh viên nghèo của Trường Đại học Vinh, với trị giá 60 triệu đồng trong 3 mùa giải vừa qua.
 
BIDV
Các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Thị Thu Hường - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện BIDV trao quà cho các học sinh, sinh viên nghèo học giỏi trường Đại học Vinh

Mặc dù khối lượng công việc kinh doanh rất lớn, tuy nhiên mỗi cán bộ CNV của BIDV luôn ý thức được rằng, việc thực hiện các chương trình tài trợ cần phải kịp thời, chu đáo, từ khâu kế hoạch đến triển khai và hoàn thiện hồ sơ, bất kể thời gian và địa điểm. Vào mỗi độ xuân về, những ngày 27, 28 tết âm lịch, khi người người nhà nhà đang quây quần, sắm sửa trang hoàng ngày Tết, thì những cán bộ BIDV vẫn âm thầm, lặng lẽ trao từng túi quà tết cho các gia đình nghèo, theo đúng tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.
 
z5560237619391 50fc2713f8a389de8241e11d7fef2061
     BIDV tặng quà tết cho hộ nghèo tại huyện Tương Dương - Nghệ An
 
          Một trong những sứ mệnh của BIDV chính là đóng góp vào sự phát triển toàn diện và bền vững của cộng đồng xã hội hướng đến sự thịnh vượng thông qua các hoạt động an sinh xã hội. Trong những năm qua, những công trình tài trợ trọng điểm, hay những món quà nhỏ mà BIDV Nghệ An đã thực hiện có giá trị tinh thần vô cùng to lớn. Cảm nhận sự nghẹn ngào của cụ lão đơn thân khi có mái nhà khang trang để sinh hoạt; sự rạng rỡ của người nông dân khi thu hoạch mùa vụ đầu tiên trồng theo công nghệ mới; niềm hạnh phúc lớn lao của những em bé miền cao khi được tới ngôi trường mới… mang lại rất nhiều cung bậc cảm xúc . “Còn gì đẹp trên đời hơn thế. Người với người sống để yêu nhau” (Tố Hữu).  BIDV dù ở đâu, làm gì và lúc nào sẽ luôn mang một trái tim nồng hậu, yêu thương, sẵn sàng thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Và trong đó luôn có hình ảnh BIDV Nghệ An với nét văn hóa “ Cho đi là còn mãi”.
 
                                                                   Hoài An- Phòng KHTC-BIDV Nghệ An
 
 Tags: BIDV Nghệ An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây