(hoinhabaonghean.vn) - Đa dạng hóa các dịch vụ trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, dịch vụ trực tuyến của ngành Điện càng có ý nghĩa trong thời điểm toàn dân cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19.
Để ngày càng nâng cao dịch vụ khách hàng, đem đến cho khách hàng nhiều tiện ích khi sử dụng dịch vụ điện, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cũng như Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi, liên tục 24/24h.
Chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng của EVNNPC tại địa chỉ: https://cskh.npc.com.vn; Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn, là khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến. Bên cạnh đó, EVNNPC, PC Nghệ An cũng đa dạng các kênh truyền thông trên nền tảng số để tiếp nhận và tra cứu thông tin như trang thông tin chính thức trên ứng dụng Zalo “TCT - Điện lực miền Bắc – EVNNPC”, hoặc chọn ứng dụng CSKH “ EVNNPC CSKH” trên thiết bị điện thoại thông minh có hệ điều hành iOS/Android…
Chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng của EVNNPC tại địa chỉ: https://cskh.npc.com.vn; Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn, là khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến. Bên cạnh đó, EVNNPC, PC Nghệ An cũng đa dạng các kênh truyền thông trên nền tảng số để tiếp nhận và tra cứu thông tin như trang thông tin chính thức trên ứng dụng Zalo “TCT - Điện lực miền Bắc – EVNNPC”, hoặc chọn ứng dụng CSKH “ EVNNPC CSKH” trên thiết bị điện thoại thông minh có hệ điều hành iOS/Android…
Hướng dẫn cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị thông minh
Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến, thời gian qua, Công ty Điện lực Nghệ An còn đẩy mạnh tuyên truyền khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức. Nhận thấy việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đem lại lợi ích thiết thực nên lượng khách hàng trên địa bàn sử dụng dịch vụ này ngày càng cao. Tính đến 30/4/2022, PC Nghệ An có 609.568 khách hàng /990.075 khách hàng sử dụng dịch vụ, đạt 61,57% tổng số khách hàng.
Để thanh toán tiền điện trực tuyến, ngoài hình thức thanh toán trên các website đã nêu ở trên, Công ty Điện lực Nghệ An hợp tác với rất nhiều ngân hàng cũng như các tổ chức trung gian trên địa bàn tỉnh và có nhiều hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để khách hàng lựa chọn; phối hợp các đơn vị thu hộ tiền điện như ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank, HDbank, Techcombank; phối hợp với các tổ chức trung gian thanh toán qua ví điện tử Viettel Pay, Payoo, Vnpay, MoMo, ViMo, Zalopay, VNPT Pay…, giúp khách hàng có thêm nhiều lực chọn, nhiều tiện ích khi thanh toán tiền điện.
Khách hàng đến giao dịch tại trụ sở Điện lực hoặc các điểm thu tiền điện của Công ty Điện lực Nghệ An, nhân viên Điện lực sẽ hướng dẫn trình tự thực hiện các giao dịch trực tuyến để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ở các tháng tiếp theo mà không phải đến trực tiếp nữa.
Đa dạng hóa các dịch vụ điện trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Thời gian tới, Công ty Điện lực Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nhằm mang đến cho người dân những trải nghiệm thú vị, nhiều tiện tích khi sử dụng các dịch vụ điện.
Để thanh toán tiền điện trực tuyến, ngoài hình thức thanh toán trên các website đã nêu ở trên, Công ty Điện lực Nghệ An hợp tác với rất nhiều ngân hàng cũng như các tổ chức trung gian trên địa bàn tỉnh và có nhiều hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để khách hàng lựa chọn; phối hợp các đơn vị thu hộ tiền điện như ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank, HDbank, Techcombank; phối hợp với các tổ chức trung gian thanh toán qua ví điện tử Viettel Pay, Payoo, Vnpay, MoMo, ViMo, Zalopay, VNPT Pay…, giúp khách hàng có thêm nhiều lực chọn, nhiều tiện ích khi thanh toán tiền điện.
Khách hàng đến giao dịch tại trụ sở Điện lực hoặc các điểm thu tiền điện của Công ty Điện lực Nghệ An, nhân viên Điện lực sẽ hướng dẫn trình tự thực hiện các giao dịch trực tuyến để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ở các tháng tiếp theo mà không phải đến trực tiếp nữa.
Đa dạng hóa các dịch vụ điện trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Thời gian tới, Công ty Điện lực Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nhằm mang đến cho người dân những trải nghiệm thú vị, nhiều tiện tích khi sử dụng các dịch vụ điện.
P.V