Thứ sáu, 29/03/2024, 05:54

Cậu lừa bán cháu sang xứ người

Dù cháu còn nhỏ tuổi nhưng Thuận đã cấu kết với đồng bọn lừa bán cháu sang xứ người để hưởng lợi 2 triệu đồng. Người cậu đã phải trả giá đắt cho hành vi mua bán trẻ em.

Ngày 27/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Cụt Thị Bông (SN 1995), trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn; Cụt Phò Thuận (SN 1986), trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn và Xeo Văn Dậu (SN 1994), trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương về tội “Mua bán trẻ em”.

Cậu lừa bán cháu sang xứ người ảnh 1

3 bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Khoảng tháng 7/2016, trong lúc uống rượu, Thuận nói với Dậu có người cháu là Xeo Thị U. (SN 2002, trú xã Bảo Nam) muốn đi làm việc công ty ở miền Nam, gia đình nhờ tìm việc giúp. Lúc này, Dậu nói Thuận hỏi xem gia đình có cho U. đi Trung Quốc lấy chồng không? Tuy nhiên, khi đề cập vấn đề này thì gia đình không đồng ý vì cho rằng con nhỏ tuổi và phải đi học.

Sau đó, Thuận điện thoại cho em vợ là Cụt Thị Bông đang sinh sống ở Trung Quốc hỏi có đưa người sang Trung Quốc bán làm vợ được không, giá bao nhiêu tiền? Bông hứa nếu gia đình đồng ý cho con sang thì sẽ có 100 triệu đồng.

Khoảng 2 ngày sau, Dậu và Thuận đến nhà rủ cháu U. đi làm công ty. Lúc này, do bố mẹ của U. đi làm nên họ không biết việc con bị rủ rê. Cháu U. đã theo Dậu bắt xe ra Móng Cái (Quảng Ninh). Sau đó, cả hai được người của Bông đón sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Sau một thời gian ở tại nhà Bông, cháu U. bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ với giá khoảng 118 triệu đồng. Bông đưa cho Dậu 105 triệu đồng cầm về Việt Nam. Từ số tiền trên, Dậu đưa cho bố mẹ U. 100 triệu đồng, Dậu hưởng lợi 3 triệu, còn Thuận hưởng lợi 2 triệu.

Về phần nạn nhân, sau khi ở với chồng 1 tháng thì U. không chịu lấy người này nữa. Do đó, Bông đã bán U. cho một người khác. Đến năm 2018, U. trốn về Việt Nam. Ngày 21/7/2022 nạn nhân đến công an tố cáo hành vi phạm tội của các đối tượng. Cơ quan điều tra xác định thời điểm bị bán, nạn nhân mới 14 tuổi 5 tháng 28 ngày.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Bị hại trình bày không biết bị đưa sang Trung Quốc lấy chồng mà chỉ nghĩ đi làm công ty.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, vai trò của từng bị cáo, tòa tuyên phạt Cụt Thị Bông 10 năm 6 tháng tù; hai bị cáo Cụt Phò Thuận, Xeo Văn Dậu mỗi bị cáo lĩnh án 10 năm tù cùng về tội Mua bán trẻ em./.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây