Chủ nhật, 05/05/2024, 08:25

Hàng trăm phần quà giá trị được Hội Nhà báo Việt Nam và các nhà tài trợ trao tặng tại Quảng Trị

Từ ngày 18 đến 21/7, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức chương trình về nguồn với chủ đề “Thắp sáng ngọn lửa tri ân" tại Quảng Trị, tại đây hàng trăm phần quà giá trị được Hội Nhà báo Việt Nam và các nhà tài trợ trao tặng đến các gia đình chính sách và các hoàn cảnh khó khăn.
 

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Ngoài sự có mặt của 2 lãnh đạo Hội nhà báo Việt Nam là đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và đồng chí Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, còn có đại diện các đơn vị, đoàn thể thuộc Cơ quan Trung ương Hội; đại diện Báo Thanh Niên, đại diện Ban biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Người Lao Động, Báo Pháp Luật TP.HCM, Cơ quan đại diện của Báo Nhân Dân tại TP.HCM, Báo Tuổi Trẻ, Báo Quảng Trị; Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị; Đại diện đơn vị tài trợ. Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham gia của đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã trao phần quà cho các nhà báo lão thành, nhà báo cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sĩ nhà báo...

Trong hành trình “tri ân”, chiều 19/7, tại trụ sở Báo Quảng Trị, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với nhà tài trợ là Ngân hàng Quân đội (MB Bank) dành tặng phần quà động viên, hỗ trợ cho quá trình học tập của các học sinh nghèo hiếu học. Hội Nhà báo Việt Nam đã trao 35 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng); trao 30 suất quà cho các nhà báo con thương binh, liệt sĩ (mỗi suất 1 triệu đồng) tặng 10 chiếc máy tính bảng cho học sinh nghèo hiếu học. các nhà báo lão thành, nhà báo cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sĩ nhà báo. Chiều cùng ngày, Đoàn đã trao biểu trưng 5 nhà tình nghĩa, 10 máy tính bảng, 50 suất quà cho người nghèo (1 triệu đồng/suất), 50 chiếc xe đạp tại xã Triệu Trung (huyện Triệu Phong). Đoàn đã trao 50 chiếc xe đạp (1,3 triệu đồng/chiếc) cho học sinh nghèo, trao 50 suất học bổng (2 triệu đồng/suất do Báo Người Lao Động hỗ trợ).

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Linh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong cám ơn đoàn lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam đã dành tình cảm đến với quê hương Triệu Phong -  mảnh đất giàu truyền thống cách mạng.. Nhân dân Triệu Phong đã chịu nhiều hy sinh, gian khổ, đau thương, mất mát. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 5.643 người có công với cách mạng và thân nhân liệt sỹ…

Các đại biểu tham dự chương trình về nguồn “Thắp sáng ngọn lửa tri ân” tại xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Đồng chí Phan Văn Linh cho biết: “Hiện nay trên địa bàn huyện còn nhiều người có công, học sinh nghèo hiếu học đang mong chờ những tấm lòng vàng, những hỗ trợ về vật chất của các tổ chức doanh nghiệp, các mạnh thường quân. Những món quà góp phần cùng huyện thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, làm thắp sáng, lan tỏa ngọn lửa tri ân trong cộng đồng. Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới huyện Triệu Phong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các đồng chí, các tổ chức, các cá nhân trong cả nước để góp phần giúp người có công vơi bớt khó khăn".

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo Huyện ủy Triệu Phong, đại diện ngân hàng TMCP Quân đội trao tặng 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách.

Sau khi dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị, tối cùng ngày, tại thành phố Đông Hà, đoàn đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hỗ trợ dân nghèo vay gói tín dụng lãi suất 0%, tổng giá trị 1 tỉ đồng giữa Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Trị và Công ty TNHH thương mại vận tải và du lịch Xuyên Việt Oil (nhà tài trợ). Cũng tại đây, Báo Tuổi Trẻ đã trao biểu trưng 550 triệu đồng cho Hội khuyến học và Tỉnh đoàn Quảng Trị dành làm học bổng cho học trò nghèo. Báo Người Lao Động trao 10.000 lá cờ cho tỉnh Quảng Trị.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam cho biết hành trình lần này đã có 2 đoàn Bắc - Nam hội tụ tại Quảng Trị. Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam chia sẻ: “Chương trình lần này dù về mặt vật chất có thể chưa lớn so với mong muốn của chúng tôi, nhưng đây là tấm lòng của những người làm báo cả nước, tri ân các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có công ở trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Hội Nhà báo mong muốn rằng sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí trong cả nước, các nhà tài trợ trong thời gian tới để chương trình sẽ trở thành hoạt động thường niên, không chỉ diễn ra ở Quảng Trị mà còn ở nhiều địa phương khác nữa” .

Tiếp nối nhiều hoạt động tri ân, an sinh xã hội đã thực hiện tại mảnh đất Quảng Trị trong vài năm gần đây, nổi bật nhất và gần nhất tổ chức chương trình nghệ thuật “Khát vọng hòa bình” và tổ chức cuộc thi tìm biểu tượng “Ước nguyện hòa bình” vào năm 2022, xây dựng nhiều ngôi Nhà nhân ái, giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh…Trong hành trình lần này với Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Thanh Niên mang đến Quảng Trị 50 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (trị giá 2 triệu đồng/suất do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tài trợ). Theo nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, học bổng Nguyễn Thái Bình là học bổng truyền thống, uy tín của Báo Thanh Niên. Sau hàng chục năm tổ chức thực hiện, đã có rất nhiều bạn trẻ vượt khó học tập trên khắp mọi miền đất nước đã vinh dự nhận được học bổng này như là 1 món quà động viên tinh thần mà những người làm báo Thanh Niên dành cho các em. “Báo Thanh Niên với vai trò là tờ báo của người trẻ luôn hướng về giới trẻ, các bạn học sinh sinh viên, những mầm xanh tương lại của đất nước, bất kể khi các bạn gặp khó khăn hay đã có những kết quả thành công bước đầu. Học bổng Nguyễn Thái Bình và gần nhất là chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” của Báo Thanh Niên là minh chứng rõ ràng cho điều đó”, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn nhấn mạnh.

Đồng chí Lê Quốc Trung, nguyên lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo huyện Triệu Phong trao tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo hiếu học.

Đồng chí Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị tâm sự: Quảng Trị là mảnh đất dù còn nhiều gian khó nhưng rất hiếu học. Vì thế, cần rất nhiều những “lời động viên thiết thực” nhưng học bổng Nguyễn Thái Bình đã tiếp thêm động lực học tập cho các em học sinh, để có ngày các em thay đổi được cuộc sống bản thân tốt đẹp hơn, xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.

Dự kiến, sáng ngày 20/7, đoàn tiếp tục hành trình với việc trao 2 nhà tình nghĩa, 2 con bò giống, 30 chiếc xe đạp cho học sinh, 40 suất học bổng tại huyện Cam Lộ, do Hội Nhà báo Việt Nam, Cơ quan đại diện của Báo Nhân Dân tại TP.HCM, Báo Quảng Trị tài trợ. Tại huyện Hướng Hóa, báo Báo Người Lao Động trao 5.000 lá cờ tổ quốc, 70 suất học bồng (1 triệu đồng/suất), 20 chiếc xe đạp, trong khi Báo Sài Gòn Giải Phóng trao biểu dưng 500 triệu đồng tài trợ xây dựng lớp học cho điểm trường Bản 2 (xã Thuận) cùng 30 suất học bổng (1 triệu đồng/suất). Cũng theo dự kiến, chiều 20/7, tại thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh), Báo Pháp Luật TP.HCM sẽ tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”, trao quà (bình ắc quy, túi thuốc, sách phổ biến pháp luật) cho 100 ngư dân với tổng trị giá 400 triệu đồng. Cũng tại đây, Báo Pháp Luật TP.HCM và Báo Người Lao Động sẽ trao 40 suất học bổng (trị giá 2 triệu đồng/suất) cho học sinh tại Cửa Việt.

Một số hình ảnh tiêu biểu của Chương trình về nguồn “Thắp sáng ngọn lửa tri ân" tại Quảng Trị:

Chí Vũ - Sơn Hải/hoinhabao.vn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây