Chủ nhật, 05/05/2024, 07:37

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Văn Thông ân cần thăm hỏi, bày tỏ xúc động và sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp của các thương, bệnh binh, người có công đã cống hiến, hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), sáng 21/7, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thông -Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà, động viên đối tượng chính sách tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh; Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh tỉnh Nghệ An và các đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố Vinh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và thành phố Vinh.

bna_db. anh thanh le.jpg
Các đồng chí trong Đoàn công tác thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc. Ảnh: TL

Đoàn đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc.

bna_ athong. anh thanh le.jpg
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông bày tỏ tri ân đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tại các nơi đến thăm. Ảnh: TL

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An được thành lập từ năm 1974, là đơn vị thực hiện công tác chính sách hậu phương quân đội với nhiệm vụ tiếp nhận, điều dưỡng, điều trị thương, bệnh binh. Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc gần 59 thương binh, bệnh binh, vợ liệt sĩ của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Trong những năm qua, Trung tâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tận tình chăm sóc, điều dưỡng, phục hồi chức năng, thực hiện các chế độ, chính sách đối với thương, bệnh binh nặng.

bna_ a thong. anh thanh le.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Thông ân cần thăm hỏi các thương binh. Ảnh: TL

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm, tặng quà tại Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An đóng tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc. Hiện, đơn vị đang chăm sóc, điều trị, điều dưỡng và phục hồi chức năng cho 78 thương binh, bệnh binh nặng.

bna_trao 1. anh thanh le.jpg
Đoàn công tác của tỉnh tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An. Ảnh: TL

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông ân cần thăm hỏi, động viên các thương binh, bệnh binh, người có công; chia sẻ với những khó khăn, vất vả và thiệt thòi của các thương, bệnh binh. Đồng chí bày tỏ xúc động và sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp của các thương, bệnh binh, những người đã cống hiến, hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, Tổ quốc và Nhân dân mãi mãi tri ân đối với các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, ở cấp tỉnh và các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để thể hiện lòng tri ân với người có công, qua đó, bù đắp phần nào những khó khăn, giúp các đồng chí thương binh, bệnh binh vượt qua bệnh tật. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, trong đó có thế hệ trẻ.

bna_ a thong tham. anh thanh le.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông ân cần thăm hỏi các thương binh tại Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An. Ảnh: TL

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng với tinh thần, trách nhiệm, tri ân của cán bộ, nhân viên 2 đơn vị đã tình cảm, trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng người có công.

Đồng chí cũng mong muốn cán bộ, nhân viên 2 đơn vị cần tiếp tục quan tâm, cải tiến phương pháp làm việc, chăm sóc giúp đỡ người có công, hỗ trợ các thương, bệnh binh cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần, nhất là quan tâm đến sức khỏe của các thương, bệnh binh nặng.

bna-trao 2. anh thanh le.jpg
Đoàn công tác của tỉnh trao tặng quà các thương binh. Ảnh: TL

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc các thương binh, bệnh binh luôn mạnh khỏe, đồng thời mong muốn các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng tiếp tục sống khỏe, vượt qua nỗi đau của thương tật, an tâm điều dưỡng, nêu cao tấm gương dũng cảm, ý chí bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục đóng góp xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu đẹp.

bna_hung loc. anh thanh le.jpg
Đoàn đã đến thăm, tặng quà ông Lê Văn Trí, sinh năm 1952, là thương binh 1/4 (mất sức 86%) ở xóm Mỹ Thượng, xã Hưng Lộc, TP. Vinh. Ảnh: TL
bna_hung dung. anh thanh le.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm hỏi, tặng quà ông Nguyễn Văn Lộc, sinh năm 1954, là thương binh 2/4 (mất sức 61%) ở khối Tân Lâm, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh. Ảnh: TL

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông bày tỏ tấm lòng biết ơn chân thành, đồng thời ân cần hỏi thăm sức khỏe, chia sẻ với những khó khăn của các thương binh và gia đình.

Thanh Lê/Báo Nghệ An


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây