Thứ hai, 13/05/2024, 02:39

Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 và trao giải Búa liềm vàng tỉnh Nghệ An 2023 sẽ tổ chức tại Đô Lương

(Hoinhabaonghean.vn) - Sáng 12/12/2023, Ban Tổ chức Hội Báo Xuân tỉnh Nghệ An 2024 đã có cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Đô Lương để thống nhất kế hoạch, nội dung chương trình Hội báo Xuân Giáp Thìn  2024 và Trao giải “Búa Liềm vàng Nghệ An – năm 2023”.

Tham dự có các đồng chí: Hồ Thị Ngân - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà Báo Nghệ An, Nguyễn Trung Thảo - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, cùng đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh. Về phía huyện Đô Lương có đồng chí Hoàng Văn Hiệp - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và các phòng, ban liên quan.
 
image 20231212172250 1
 Quang cảnh cuộc làm việc

Thực hiện Chủ trương của Hội Nhà báo Việt Nam về việc đưa Hội Báo Xuân về cơ sở, được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự thống nhất phối hợp của UBND huyện Đô Lương, Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 tỉnh Nghệ An và trao giải báo chí Búa liềm vàng Nghệ An 2023 sẽ được tổ chức tại huyện Đô Lương. Dự kiến, Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 30/01/2024 (tức ngày 20 tháng 12 năm Quý Mão).

 Tại cuộc họp, Ban Tổ chức đã trao đổi, bàn bạc và thống nhất kế hoạch, nội dung, chương trình, cách thức bố trí các gian trưng bày của Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024.

 
image 20231212172250 2
Đồng chí Hồ Thị Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Nghệ An phát biểu tại cuộc họp

Hội báo sẽ tổ chức trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm báo Xuân (báo Tết) năm 2024 của các cơ quan báo chí tỉnh Nghệ An và các báo Trung ương, ngành, báo Đảng các địa phương trên toàn quốc, giới thiệu thiết bị truyền hình tiên tiến của Đài PT-TH Nghệ An... Bên cạnh đó, Hội báo cũng dành không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm Ocop của huyện Đô Lương.
 
DSC 0141
Đồng chí Hoàng Văn Hiệp - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương trao đổi các nội dung trong kế hoạch Hội báo Xuân 2024
 
Hội báo dự kiến sẽ có 10 gian trưng bày của các cơ quan, đơn vị là các Chi hội nhà báo trực thuộc Hội Nhà báo Nghệ An và các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của huyện Đô Lương.

 
DSC 0156
Các đồng chí trong Ban tổ chức Hội báo khảo sát địa điểm tổ chức
 
Cũng tại Hội báo Xuân, Ban Chỉ đạo giải “Búa liềm Vàng - Nghệ An năm 2023” tổ chức tuyên dương, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải báo chí về chủ đề xây dựng Đảng mang tên “Búa liềm Vàng - Nghệ An năm 2023”; phát động hưởng ứng giải Báo chí “Búa liềm vàng” toàn quốc lần thứ IX và giải Báo chí “Búa liềm vàng - Nghệ An năm 2024”.

Hội Báo Xuân là hoạt động văn hóa, nét đẹp truyền thống của giới báo chí cả nước mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước hội nhập và phát triển, mừng quê hương đổi mới. Đây là dịp để những người làm báo gặp gỡ, cùng nhau chia sẻ những thành quả trong một năm thực hiện nhiệm vụ chính trị, là nơi giao lưu gặp gỡ những người làm báo với đông đảo bạn đọc, bạn nghe đài, xem truyền hình; tạo điều kiện cho nhân dân trong tỉnh và nhân dân huyện Đô Lương được hưởng thụ thành quả đổi mới của báo chí Cách mạng. Là dịp để những người làm báo trên địa bàn tỉnh Nghệ An tham gia một số hoạt động xã hội, bày tỏ tri ân sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các Sở ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp nhân dân đối với sự phát triển của Báo chí tỉnh nhà.
Như Biển

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây