Thứ sáu, 19/04/2024, 16:05

Tuyên dương 31 thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo Bác năm 2023

Sáng 12/5, tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên, tuổi trẻ hai tỉnh Nghệ An, Quảng Bình tổ chức Diễn đàn “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” và Tuyên dương Thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo Bác năm 2023.

Kế thừa truyền thống văn hóa, lịch sử tốt đẹp, tuổi trẻ trên quê hương Bác Hồ kính yêu và quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong thi đua, học tập và rèn luyện.

Việc “Đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của tuổi trẻ, việc học và làm theo Bác được cụ thể hóa gắn các phong trào hành động cách mạng của Đoàn.

Tuyên dương 31 thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo Bác năm 2023 ảnh 1
Đoàn viên thanh niên tham gia diễn đàn “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” và Tuyên dương Thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo Bác năm 2023. Ảnh: TH
Tuyên dương 31 thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo Bác năm 2023 ảnh 2

Tuyên dương thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo Bác năm 2023.

Đã có hàng trăm thanh thiếu nhi tiêu biểu được tuyên dương, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được thực hiện như: Tuyên dương “Những bông hoa tháng 3”, trao tặng “Tủ sách làm theo lời Bác”, xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ, điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi; làm cầu dân sinh cùng em vượt lũ, cầu nối yêu thương cùng em đến trường.

Hình ảnh tuổi trẻ Nghệ An, Quảng Bình cùng đồng hành, sát cánh vượt qua thiên tai, dịch bệnh, bão lũ là minh chứng sinh động cho tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái theo lời dạy của Bác.

Tuyên dương 31 thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo Bác năm 2023 ảnh 3
Năm nay, Nghệ An có 16 thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác được tuyên dương.
 

Phát biểu tại chương trình, anh Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An nhấn mạnh: “Lời dạy Không có việc gì khó/Chỉ sợ lòng không bền/Đào núi và lấp biển/Quyết chí ắt làm nên của Bác đã khắc sâu trong tâm khảm và thúc giục lớp lớp thanh thiếu nhi không ngừng phấn đấu vươn lên, hoàn thành nhiệm vụ cách mạng được Đảng giao phó. 31 tập thể, cá nhân được tuyên dương hôm nay là những bông hoa tươi thắm nhất dâng lên Bác, mỗi bạn trẻ hãy là 1 câu chuyện về tinh thần vượt khó, tiên phong, sáng tạo, truyền cảm hứng trong thời đại mới”.

Tuyên dương 31 thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo Bác năm 2023 ảnh 4

Em Bùi Thị Minh Huyền - Lớp 12D1, trường THPT Diễn Châu 3 chia sẻ về những dự án khởi nghiệp.

Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An mong muốn các bạn trẻ hãy trăn trở, suy nghĩ và đau đáu về việc làm sao để mỗi người trẻ đều thấm nhuần tư tưởng, giá trị đạo đức Hồ Chí Minh; để việc học tập và làm theo lời Bác phải trở thành tự thân, tự giác trong mỗi người, thường xuyên, liên tục, mọi lúc mọi nơi. Tuổi trẻ hôm nay cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình là phải phấn đấu trở thành lực lượng đi đầu trong học tập và rèn luyện đạo đức, nỗ lực làm chủ khoa học công nghệ, tiên phong chuyển đổi số, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Tuyên dương 31 thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo Bác năm 2023 ảnh 5
Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2020 Nghiêm Tiến Viễn chia sẻ về những kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại diễn đàn.
 

Tại chương trình, diễn đàn “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” đã được nghe nhiều chia sẻ của các đại biểu xuất sắc đại diện cho các đoàn viên trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An, Quảng Bình về khát vọng khởi nghiệp của thanh niên, và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động đoàn ở cơ sở...

Tuyên dương 31 thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo Bác năm 2023 ảnh 6
Đại diện hai tỉnh Nghệ An và Quảng Bình tuyên dương 31 thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023.
 

Dịp này, 31 thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023 của 2 tỉnh Nghệ An và Quảng Bình đã được vinh danh. Đây là những tấm gương sáng về tinh thần nỗ lực không ngừng trong lao động sản xuất, nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Họ là những thanh thiếu nhi thời đại mới với khát vọng vươn lên chinh phục những đỉnh cao.

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây