Thứ sáu, 26/04/2024, 20:07

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 5

Chiều 15/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 5. Cùng dự có đại diện một số Sở, ban ngành cấp tỉnh và lãnh đạo UBND TP Vinh và phường Hưng Bình.

Tại phiên tiếp công dân, bà Hoàng Thị Thuỳ ở TP Vinh kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất của gia đình bà ở khối 20, phường Hưng Bình, cho ông Võ Ngọc Sơn theo quy định của pháp luật.

Công dân
Công dân Hoàng Thị Thuỳ ở TP Vinh kiến nghị giải quyết thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất của gia đình.

Đầu năm 2022, trong quá trình làm thủ tục chuyển nhượng, các cơ quan chức năng phát hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp năm 2015 trên diện tích 189,9m2 có biến động so với dữ liệu bản đồ số và hồ sơ lưu. Kiểm tra thực tế, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp không phù hợp với hiện trạng đang sử dụng, mốc giới, ranh giới có biến động tăng, giảm với các thửa liền kề và phía giáp đường. Tuy nhiên, khi làm thủ tục đo đạc xác định ranh giới, mốc giới theo hiện trạng sử dụng, các cơ quan chức năng đều không nhận được sự hợp tác của một số hộ dân liền kề với bà Thuỳ.

Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú phát biểu tại buổi tiếp công dân.
Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú phát biểu tại buổi tiếp công dân.
Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Hoàng Quốc Việt phát biểu tại buổi tiếp công dân.
Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Hoàng Quốc Việt phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Trên cơ sở báo cáo của UBND thành phố Vinh, ý kiến tham mưu của một số Sở, ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định: Việc công dân Hoàng Thị Thuỳ kiến nghị cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để chuyển quyền sử dụng là hoàn toàn chính đáng và thuộc trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận nội dung làm việc với công dân
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận nội dung làm việc với công dân.

Để đảm bảo quyền lợi công dân, Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho TP Vinh chủ trì, chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện các thủ tục theo quy định; tiến hành đo đạc, xác định lại diện tích đất của chị Hoàng Thị Thuỳ và các hộ dân có liên quan. Từ đó làm cơ sở để thống nhất với các gia đình liên quan và tiến hành làm thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Trong trường hợp, những hộ dân liền kề không đồng ý thì sẽ tiến hành thu hồi và làm thủ tục cấp lại các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng quy định, đúng hiện trạng đang sử dụng, sau đó làm giấy chứng nhận cho cá nhân đã nhận chuyển nhượng từ chị Hoàng Thị Thuỳ. Trước ngày 31/5, địa phương phải hoàn thành và báo cáo lại cho Hội động tiếp dân tỉnh cũng như công dân. Trong quá trình này, Sở Tài nguyên - Môi trường hướng dẫn cụ thể cho TP Vinh theo đúng trình tự thủ tục, quy định của pháp luật; tránh để xảy ra khiếu kiện phức tạp; Vận động nhân dân chấp nhận với thực tế, hiện trạng đang có…

Toàn cảnh buổi tiếp công dân.
Toàn cảnh buổi tiếp công dân.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Vinh kiểm tra, chấn chỉnh lại thái độ, ý thức, tác phong của cán bộ địa chính cấp phường khi xem xét, giải quyết thủ tục liên quan đến đất đai cho người dân, nếu phát hiện sai phạm, phải xử lý nghiêm theo quy định./.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây