Thứ sáu, 26/04/2024, 21:24

Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm thành phố Vinh, 235 năm Phượng Hoàng Trung Đô – Vinh

(Hoinhabaonghean.vn) - Năm 1788, Vua Quang Trung - Nguyễn Huệ đã chọn Vinh làm nơi đóng đô, khẳng định vị thế, tầm vóc của một vùng đất từng được chọn làm kinh đô xưa. Trải qua bao thăng trầm, Thành phố Vinh hôm nay bước sang trang mới, với vị thế, tầm vóc mới, với diện mạo khang trang, hiện đại. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố đang gấp rút công tác chuẩn bị và tổ chức nhiều hoạt động chào mừng sự kiện lớn: 60 năm Thành phố Vinh, 235 năm Phượng Hoàng Trung Đô – Vinh.
Với chủ đề “Phượng Hoàng Trung Đô – Vinh, chặng đường xây dựng và phát triển”,  UBND Thành phố Vinh đã ban hành kế hoạch với nhiều hoạt động tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ về lịch sử của Thành phố Đỏ anh hùng, từ đó nâng cao nhận thức, sự hiểu biết và lòng tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của thành phố. Qua công tác tuyên truyền, sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, đất và người Thành Vinh đến bạn bè trong nước và quốc tế.
 
2
Tuyến đường Phan Đình Phùng đã được nâng cấp, mở rộng
 
Để chuẩn bị chào đón sự kiện này, từ đầu năm 2023, thành phố Vinh đã tổ chức chỉnh trang đô thị, tập trung chỉnh trang vỉa hè, hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí,...trên các tuyến đường lớn như: Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ. Cải tạo, nâng cấp, trồng mới hệ thống thảm cỏ, cây xanh, cây cảnh, trang trí hệ thống thảm hoa tươi, tạo điểm nhấn tại vòng xuyến khách sạn Phương Đông và đường Trường Thi, phố đi bộ...
pho amt 07117
 Ra mắt phố ẩm thực đêm Thành cổ Vinh. 
 
Nằm trong chuỗi các sự kiện hướng đến kỷ niệm 60 năm Thành phố Vinh, vừa qua, Thành phố đã tổ chức ra mắt Phố ẩm thực đêm thành cổ Vinh. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá ẩm thực xứ Nghệ, đồng thời phục vụ người dân và du khách về với thành Vinh trong mùa du lịch.
B2s
 Vào tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần, phố đi bộ trên đường Hồ Tùng Mậu, khu vực xung quanh Quảng trường Hồ Chí Minh luôn đông đúc, nhộn nhịp.
 
Nhân dịp này nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, du lịch, thể thao cũng dự kiến  sẽ được tổ chức để phục vụ nhân dân như: chương trình bắn pháo hoa trong lễ kỷ niệm, tổ chức cuộc thi  sáng tác bài hát về “Thành phố Vinh tôi yêu”, triển lãm ảnh Thành phố Vinh, tổ chức Lễ hội đường phố, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, các giải đấu thể thao chào mừng kỷ niệm…Các hoạt động, các sự kiện mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thành phố Vinh đã, đang và sẽ tổ chức, chính là những điểm nhấn quan trọng, khẳng định sự bứt phá mạnh mẽ của Vinh trong phát triển kinh tế- văn hoá, vững về quốc phòng an ninh và thể hiện một Thành Vinh hiếu khách, trọn tình với nhân dân và du khách khi đến với Phượng Hoàng – Trung Đô Vinh trong dịp kỷ niệm 60 năm Thành phố Vinh.
Lễ kỷ niệm dự kiến sẽ diễn ra vào tối 6/10 tại Quảng trường Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình NTV.
Như Biển

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây