Thứ năm, 30/01/2025, 18:08

Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2025

Chiều nay (28/1, tức ngày 29 Tết Ất Tỵ), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh đã kiểm tra công tác phục vụ hành khách tại Bến xe phía Nam, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

 

Tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội), Bộ trưởng Trần Hồng Minh đã trực tiếp kiểm tra khu vực bên trong bến, sảnh bán vé. 

phuc vu tot nhu cau di lai cua nguoi dan truoc trong va sau tet nguyen dan 2025 hinh 1

Bộ trưởng Trần Hồng Minh hỏi thăm và chúc Tết hành khách. Ảnh: TL.

Báo cáo Bộ trưởng, ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, những ngày cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán, bến đã nỗ lực kiểm soát chặt chất lượng dịch vụ, đảm bảo được 100% khách tới bến có xe đi.

Đến thời điểm này các tuyến xe đều phục vụ đảm bảo, hiệu quả, an toàn. Đơn vị quản lý bến xe chưa nhận được bất cứ phản ánh nào về tình trạng nhồi nhét, tăng giá trái quy định.

Dự báo của Công ty CP Bến xe Hà Nội từ ngày 19 - 27/1, lượng khách tăng dần và đạt cao nhất vào các ngày 24, 25, 26/1 (tức 25, 26, 27 tháng Chạp âm lịch) và giảm dần sau ngày 27/1 (28 Tết).

Trong ngày cao điểm lượng khách qua bến đạt hơn 187 nghìn hành khách, tăng từ 300 - 400% so với ngày thường nhưng các bến xe đã kịp thời điều động phương tiện tăng cường để đáp ứng nhu cầu.

“Những ngày cao điểm phục vụ vừa qua các bến xe do công ty quản lý đã không để tình trạng xe chở quá tải, bán vé cao hơn giá đăng ký, đảm bảo mọi hành khách trên xe đều có vé trước khi xuất bến, hoạt động của bến và xe an toàn”, ông Phạm Mạnh Hùng cho biết.

Đánh giá cao công tác hoạt động ở bến xe, Bộ trưởng Trần Hồng Minh lưu ý đơn vị quản lý bến xe phải đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hành khách khi còn ít chuyến nữa là sang năm mới.

Thời điểm sau Tết Nguyên đán các xe khách trở lại Thành phố dự báo sẽ rất đông, bến xe phải phối hợp với các đơn vị vận tải, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.

Đơn vị quản lý bến xe phải ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, bán vé, tạo sự hấp dẫn, an toàn, có nhiều ưu thế để hành khách lựa chọn tới.

phuc vu tot nhu cau di lai cua nguoi dan truoc trong va sau tet nguyen dan 2025 hinh 2

Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2025. Ảnh: TL.

Tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sau khi nghe lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan, Bộ trưởng Trần Hồng Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị, nỗ lực của các đơn vị hàng không đảm bảo những chuyến bay an toàn, an ninh phục vụ hành khách trong dịp Tết.

Bên cạnh đó ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần giảm tình trạng các chuyến bay chậm, hủy và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Các đơn vị trong ngành hàng không phải tiếp tục rà soát kế hoạch phục vụ tốt nhất công tác vận tải hành khách sau Tết. Bởi sau Tết lượng khách tập trung trở lại học tập, làm việc có thể còn đông và tập trung trong ngắn ngày hơn so với thời gian trước Tết.

Thế Anh/congluan.vn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây