Thứ ba, 23/07/2024, 23:58

Báo chí sát cánh cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

Thực tiễn cho thấy quan hệ giữa báo chí, truyền thông và doanh nghiệp luôn là mối quan hệ gắn bó, đồng hành cùng phát triển.
 
Báo chí sát cánh cùng doanh nghiệp chuyển đổi số- Ảnh 1.

Các đại biểu báo chí và doanh nghiệp cùng tham quan các gian hàng

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Trung tâm Dịch vụ Truyền thông TTXVN khu vực phía Nam phối hợp Viện Phát triển Khoa học Công nghệ Sài Gòn và Cộng đồng Doanh nhân Tâm Giao tổ chức họp mặt, tri ân các nhà báo, doanh nhân đã có những đóng góp nhằm giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời đại công nghệ số.

Tại sự kiện, các đại biểu báo chí và doanh nhân đã cùng thảo luận, góp ý nhằm tăng cường hơn nữa vai trò của báo chí trong việc sát cánh giúp doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số.

Báo chí là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, là bệ đỡ đưa thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp vừa là nguồn thông tin, vừa là đối tác, là nguồn lực và khách hàng quan trọng của báo chí. Vì vậy, sự hợp tác lành mạnh, hiệu quả giữa báo chí và doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của mỗi bên, cũng như trong thực hiện các mục tiêu xây dựng, phát triển đất nước.

Báo chí còn là cầu nối giữa doanh nghiệp với xã hội và người tiêu dùng, là cầu nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với Nhà nước, với các cơ quan chức năng.

Mặt khác, báo chí góp phần thúc đẩy sự phát triển chung như bảo vệ pháp luật, ảnh hưởng môi trường, giải quyết việc làm, phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Theo nhiều doanh nghiệp, báo chí là nơi tuyên truyền những mặt tích cực của doanh nghiệp, lan tỏa những gương điển hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh, đưa hình ảnh sản phẩm tiêu biểu được người tiêu dùng ưa chuộng với chất lượng tốt và giá thành hợp lý tới cộng đồng.

Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, thông tin chính thống trên báo chí trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp vững tin kinh doanh sản xuất. Thậm chí, thông qua phản ánh, báo chí còn góp phần thay đổi chính sách và xu hướng thị trường, từ đó ảnh hưởng đáng kể đến lĩnh vực và hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp theo yêu cầu phát triển bền vững.

Qua báo chí, doanh nghiệp cập nhật nhanh chóng nhiều chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước, kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp.

Nhờ báo chí, mọi thông tin, hình ảnh truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp được phủ rộng đến công chúng nhanh chóng, mạnh mẽ hơn.

Theo TTO


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây