Thứ tư, 01/05/2024, 19:44

Góp ý vào quy định phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí

Sáng 29/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị góp ý vào dự thảo Quy định phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý thông tin đăng, phát trên báo chí, thông tin phản ánh trên mạng xã hội của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh cuộc họp.
 

Dự thảo quy định gồm 4 chương, 16 điều, so với quyết định 62 năm 2013 của UBND tỉnh tăng 1 chương, 7 điều.

Đồng chí Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở TTTT phát biểu tại cuôc họp
 

 Quá trình lấy ý kiến đã nhận được sự góp ý của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã, các đơn vị có liên quan và được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của tỉnh để lấy ý kiến.

Đồng chí Phạm Ngọc Cảnh - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.
 
Đồng chí Nguyễn Trung Thảo -Phó Giám đốc Đải PTTH Nghệ An phát biểu tại cuộc họp.
 

Các vấn đề được lãnh đạo các sở, ngành, địa phương quan tâm góp ý đó là: Người thực hiện phát ngôn và hình thức phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; Quyền và trách nhiệm trong phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; Xử lý thông tin đăng phát trên báo chí, thông tin phản ánh trên mạng xã hội.

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Giám đốc UBND tỉnh kết luận cuộc họp.
 

Việc xây dựng quy định nhằm giúp cho các cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức nâng cao trách nhiệm trong việc thực thi nhiệm vụ, công vụ, việc phát ngôn, đồng thời tránh tình trạng chồng chéo và bỏ sót sự việc trong cung cấp và xử lý thông tin báo chí, mạng xã hội.

                                                                   

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây