Thứ bảy, 27/04/2024, 05:47

Tra cứu thông tin danh nhân gắn với tên đường qua app đô thị thông minh

Ứng dụng đô thị thông minh “Danang Smart City” vừa bổ sung tiện ích mới, cho phép người dùng tra cứu thông tin về các danh nhân, địa danh, sự kiện lịch sử gắn với tên các con đường trên địa bàn Đà Nẵng.

 

Được vận hành từ tháng 8/2020, ứng dụng “Danang Smart City” đã được Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng phát triển thành nền tảng tích hợp đa dịch vụ, cung cấp các dịch vụ đô thị thông minh, tiện ích thiết yếu cho người dân, tổ chức, cơ quan trên địa bàn thành phố.

Tính cả trên 2 kho ứng dụng phổ biến iOS và Android, app “Danang Smart City” hiện có trên 1,2 triệu lượt tải và cài đặt. Ứng dụng giúp người dân và du khách truy cập các dịch vụ đô thị thông minh, dễ dàng tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ một cửa, thông tin doanh nghiệp, cơ sở an toàn thực phẩm… Đồng thời, là kênh giúp người dân và doanh nghiệp nhận thông báo kịp thời từ cơ quan chức năng.

Tiện ích "Danh nhân - Tên đường phố" mới được tích hợp trên ứng dụng “Danang Smart City”. (Ảnh: N.Quốc)

Đại diện Sở TT&TT Đà Nẵng vừa cho biết, kể từ tháng 7/2023, người dân Đà Nẵng và du khách có thể tra cứu thông tin về các danh nhân, địa danh, sự kiện lịch sử gắn với tên các con đường trên địa bàn thành phố thông qua tiện ích mới của ứng dụng “Danang Smart City”.

Ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho hay, hiện nhiều địa phương đã triển khai cung cấp thông tin danh nhân qua mã QR in trên bảng tên đường; khi người dân sử dụng điện thoại đến quét mã QR này, link thông tin sẽ được hiển thị.

Với Đà Nẵng, thành phố tiếp cận theo cách cung cấp thông tin qua chọn trên bản đồ số, trên ứng dụng di động để thuận lợi hơn cho người tiếp cận. Bằng cách làm này, ngay cả khi người dân đang ở nhà, không cần ra đường cũng có thể tìm hiểu thông tin lịch sử danh nhân, địa danh, sự kiện lịch sử gắn với các con đường của thành phố.

Hiện tại, ứng dụng “Danang Smart City” đã cập nhật gần 2.000 thông tin danh nhân gắn với tên đường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Thông tin, dữ liệu sẽ tiếp tục được cập nhật trong thời gian tới.

Theo hướng dẫn của Sở TT&TT Đà Nẵng, để tra cứu thông tin, người dùng chỉ cần vào ứng dụng “Danang Smart City”, mở mục "Văn hóa - Du lịch", sau đó chọn "Danh nhân - Tên đường phố".

 

Cụ thể, người dân, du khách đến Đà Nẵng có thể đứng tại 1 vị trí đường phố, mở định vị và app “Danang Smart City”, sau đó bấm vào “Xem thông tin”, hệ thống sẽ hiển thị những thông tin về danh nhân, địa danh, sự kiện lịch sử gắn với con đường đó.

Ngay cả khi không trực tiếp đến đường phố, người dùng app “Danang Smart City” cũng có thể tra thông tin, lịch sử của danh nhân/địa danh/sự kiện lịch sử gắn với tên đường bằng cách nhấn vào con đường trên bản đồ số và bấm “Xem thông tin”.

Ngoài ra, người dùng còn có thể vào ô tìm kiếm, nhập thông tin để được cung cấp nội dung mình cần tìm. Kết quả hệ thống trả về là hình ảnh và một số thông tin cơ bản về con đường như tên, vị trí, chiều dài, chiều rộng, điểm đầu, điểm cuối của con đường, lịch sử xây dựng và thời điểm đặt tên.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây