Thứ năm, 02/05/2024, 22:06

Dùng chiêu trả giấy tờ cho người mất ví để... lừa lấy xe máy

Anh H. bị mất ví thì có người hẹn đến siêu thị trả lại. Anh H. không ngờ khi vào siêu thị thì kẻ gian đã dùng luôn giấy tờ anh bị mất để lấy xe ra khỏi bãi gửi.

 

Hình ảnh chiếc xe máy mà anh Đ.N.H. chụp lúc chưa bị mất

Hình ảnh chiếc xe máy mà anh Đ.N.H. chụp lúc chưa bị mất


Ngày 6-10, anh Đ.N.H. (quê Quảng Nam) cho biết đã trình báo công an về việc anh bị kẻ gian lấy mất chiếc xe máy. Trước đó anh H. bị mất ví và các loại giấy tờ tùy thân khác.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh H. cho hay ngày 1-10, anh đến đánh cầu lông tại sân Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP.HCM).

Đánh cầu lông một lát, anh H. phát hiện chùm chìa khóa và chiếc áo khoác của mình bị mất. Trong áo khoác bị mất có hai điện thoại di động cùng chiếc ví chứa nhiều giấy tờ, trong đó có CCCD, CMND, giấy đăng ký xe máy.Sau đó, có người liên hệ nhắn tin cho anh H. qua Facebook để trả lại ví và giấy tờ. Mới đầu, người này nhắn anh H. chỉ cần cho địa chỉ và số điện thoại để shipper đem đến trả.

Đến sáng 5-10, người này nhắn lại shipper thấy mặt hàng là chiếc ví nên không dám nhận rồi hẹn gặp anh H. trong siêu thị Big C trên đường Tô Hiến Thành (phường 15, quận 10) để trả lại ví.

Lúc hẹn gặp ở siêu thị thì người này nhắn là nhân viên soạn hàng, đang trong giờ làm việc.

Anh H. đi xe máy hiệu Exciter đến gửi tại bãi xe rồi vào trong siêu thị. Đợi không thấy người trả lại ví, anh H. thấy nghi ngờ chạy ra bãi xe thì không thấy chiếc xe máy của mình đâu.

Anh H. hỏi người trông coi ở bãi xe thì được biết có một người lấy lý do là mất thẻ xe, để lại giấy đăng ký xe và CMND rồi lấy xe ra khỏi bãi.

Theo anh H., giấy đăng ký xe và CMND kẻ gian để lại là giấy tờ mà anh bị mất hôm 1-10. "Kẻ gian quá tinh vi, mình không nghĩ đến" - anh H. nói và cho biết anh đã trình báo sự việc đến công an.

Vụ việc đang được công an xác minh làm rõ.

 
Một số tin nhắn giữa người liên hệ trả lại ví và anh H. - Ảnh do anh Đ.N.H. cung cấp

Một số tin nhắn giữa người liên hệ trả lại ví và anh H. - Ảnh do anh Đ.N.H. cung cấp


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây