Thứ tư, 01/05/2024, 22:33

Xúc phạm báo chí, Facebooker Vo Quoc bị phạt 7,5 triệu đồng

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã xử phạt Ông Võ Đình Quốc (đầu bếp Võ Quốc) 7,5 triệu đồng, vì đăng tải bài viết có nội dung xúc phạm báo chí trên trang Facebook Vo Quoc.

 

Chiều 2/10, trao đổi với VietNamNet, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông  cho biết, sở đã phối hợp với các đơn vị chức năng mời  ông Võ Đình Quốc (đầu bếp Võ Quốc), chủ tài khoản Facebook Vo Quoc lên làm việc.

Ông Võ Quốc đã nhận trách nhiệm đối với bài viết trên trang Facebook Vo Quoc có nội dung xúc phạm báo chí. Ngoài thừa nhận hành vi vi phạm, ông Võ Quốc cũng cam kết sẽ công khai xin lỗi trên Facebook Vo Quoc và hứa không tái phạm.

Đầu bếp Võ Quốc, chủ tài khoản Facebook Vo Quoc

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Võ Quốc theo quy định, với số tiền phạt là 7,5 triệu đồng.

Như VietNamNet đưa tin, tối 21/9, trên trang Facebook Vo Quoc có bài viết với những lời lẽ thiếu văn hóa, xúc phạm nhà báo nói chung. Nội dung bài viết nhanh chóng lan truyền trên mạng và bị phản ứng mạnh.

Đến trưa 22/9, đầu bếp Võ Quốc xóa nội dung trên và đính chính rằng bài viết đó không do mình viết, nói trang Facebook này bị hack.

"Nhậu xong ngủ một đêm tới sáng, mở mắt ra thấy quá trời tin nhắn điện thoại và không vào Facebook được. Sau đó liền nhờ dịch vụ lấy lại Facebook, vào đọc hết cả hồn. Và Quốc đã xóa ngay status nói về nhà báo. Nghĩ xóa rồi thôi nhưng thấy các anh chị báo chí điện thoại hỏi nhiều quá nên Quốc đăng lên cho mọi người rõ", ông Võ Quốc viết.

Tuy nhiên, những lời giải thích trên càng bị phản ứng nhiều hơn. Sau đó, ông Võ Quốc tiếp tục xóa nội dung lời xin lỗi.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây