Thứ năm, 28/03/2024, 12:33

Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với Uỷ viên dự khuyết BCH TW khoá XIII làm việc với BTV Tỉnh uỷ Nghệ An

Trong chương trình công tác, sáng 12/3, đoàn lãnh đạo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII do PGS, TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An.

 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí trong Thường trực, BTV Tỉnh uỷ.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc.
 

​Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã báo cáo với đoàn về tình hình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Nghệ An. 

Với diện tích tự nhiên lớn nhất cả nước, tỉnh có những thuận lợi cơ bản nhưng cũng có rất nhiều khó khăn do đặc thù. Trong đó, khó khăn nhất của Nghệ An là vấn đề hạ tầng trọng yếu phục vụ cho phát triển; khu vực miền núi rộng lớn với nhiều đồng bào dân tộc thiểu số. 

Các đồng chí
Các thành viên đoàn lãnh đạo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII dự cuộc làm việc.
 

Những năm gần đây, trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước, kinh tế Nghệ An vẫn giữ được sự ổn định và có những được những điểm sáng: Tốc độ tăng tổng sản phẩm năm 2022 đạt 9,08%(đứng thứ 22 cả nước, thứ 2 vùng Bắc Trung bộ). Thu ngân sách đạt trên 21.800 tỷ đồng. Thu hút đầu tư có nhiều chuyển biến tích cực khi năm 2022 Nghệ An lần đầu tiên đứng trong nhóm 10 địa phương thu hút FDI lớn nhất cả nước. 

Toàn tỉnh cho đến nay đã có hơn 75% xã đạt chuẩn NTM. Các lĩnh vực Giáo dục, Y tế luôn khẳng định được chất lượng và có những bước phát triển nổi trội. 

Các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ dự cuộc làm việc.
Các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ dự cuộc làm việc.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, Nghệ An có thể đạt được những kết quả đáng khích lệ trong thời gian gần đây là do sự đoàn kết, thống nhất cao trong điều hành, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ, BCH; luôn bám sát các Bộ, cơ quan Trùn ương. Trong lãnh đạo, chỉ đạo phải lựa chọn trọng tâm, trọng điểm, gắn với nguồn lực để thực hiện; Đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư bằng tiếp xúc trực tiếp, sẵn sàng các điều kiện cho nhà đầu tư. Tỉnh cũng định hướng trong thời gian tới sẽ tập trung tổng kết Nghị quyết 26 Bộ Chính trị và đề nghị Trung ương ban hành Nghị quyết mới; Hoàn thiện quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 với động lực, đột phá, hành lang kinh tế, trọng tâm phát triển mới; Tập trung mở rộng thành phố Vinh hướng ra biển để phát triển không những thành trung tâm của cả tỉnh mà là của cả Bắc Trung bộ; Tiếp tục tháo gỡ các điểm nghẽn về hạ tầng như: cảng biển nước sâu, mở rộng sân bay.

Đồng chí
PGS, TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại cuộc làm việc.
 

​Tại buổi làm việc, các Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII thuộc lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà tỉnh Nghệ An đã đạt được trong năm qua. Các thành viên trong đoàn đồng thời bày tỏ quan tâm cách thức Nghệ An thực hiện các giải pháp để tạo bước đột phá về hạ tầng trọng điểm; việc sắp xếp bộ máy sau sáp nhập các đơn vị hành chính cũng như mở rộng thành phố Vinh hướng ra biển; quan điểm phát triển và lựa chọn động lực phát triển của tỉnh…

Đồng chí Thái Thanh Quý - Uye viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ giải đáp
Đồng chí Thái Thanh Quý - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh giải đáp các ý kiến của đoàn công tác.
 

Giải đáp các ý kiến, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Quan điểm của Nghệ An là làm phải làm nhanh nhưng đúng quy định của pháp luật. Trong cái cách hành chính lấy phương châm: không giải thích, giải trình mà tăng giải quyết, đề xuất giải pháp. Trong định hướng phát triển, tỉnh không chỉ xác định rõ các hành lang kinh tế trọng điểm trong tỉnh mà còn chú trọng các yếu tố liên kết vùng với các tỉnh trong khu vực và trong nước.

Ban Cán sự Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Nghệ An 200 triệu đồng.
Ban Cán sự Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Nghệ An 200 triệu đồng.
 

Dịp này, lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII tặng Quỹ Khuyến học Nghệ An 200 triệu đồng.

Ban Cán sự Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII trao tặng quà lưu niệm đến Tỉnh ủy Nghệ An.
Ban Cán sự Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII trao tặng quà lưu niệm đến Tỉnh ủy Nghệ An.
 

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác đã đi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 4.

Toàn cảnh cuộc làm việc tại Bộ tư lệnh Quân khu 4.
 
 
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đại diện lớp trao tặng quà lưu niệm đến Bộ Tư lệnh Quân khu 4.


Xuân Hướng - Cảnh Toàn/Truyenhinhnghean.vn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây