Thứ hai, 16/09/2024, 15:04

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ tại Quảng Trị

Tiếp tục hành trình về nguồn tri ân các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại tỉnh Quảng Trị, sáng 17/7, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, cùng đoàn đại biểu Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền, các LLVT và Nhân dân tỉnh Nghệ An đã về dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và Nghĩa trang huyện Vĩnh Linh.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tới dâng hương, dâng hoa tại Thành cổ Quảng Trị.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tới dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị.
 

Với tấm lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ trong 81 ngày đêm "mùa hè đỏ lửa" năm 1972, đoàn đã tới dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm trong Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

a
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.
 

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và đoàn công tác đã bày tỏ tấm lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của Nhân dân. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ luôn trường tồn cùng non sông, đất nước. ​

a
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.
 

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và đoàn đã làm lễ dâng hương tại bến bờ Nam và thả hoa trên sông Thạch Hãn tri ân các anh hùng liệt sĩ.

a
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý dâng hương tại bến bờ Nam.
 

Trong 81 ngày đêm năm 1972, hàng ngàn chiến sĩ đã vượt sông Thạch Hãn từ bờ Bắc vào bờ Nam chiến đấu bảo vệ thị xã và Thành cổ Quảng Trị. Nhiều người con của Tổ quốc đã anh dũng hy sinh, máu xương hòa vào dòng Thạch Hãn. Dòng sông Thạch Hãn được coi là một “nghĩa trang liệt sĩ không bia mộ”.

a
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thả hoa trên sông Thạch Hãn tri ân các anh hùng liệt sĩ.
 

Cũng trong sáng nay, đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

a
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Vĩnh Linh.
 

Trong hoàn cảnh chiến tranh khốc liệt, Vĩnh Linh được mệnh danh là vùng “đất thép”, từng tấc đất nơi đây đều thấm máu bao người con ưu tú đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Cũng chính vì vậy, dù quy mô chỉ cấp huyện nhưng Nghĩa trang liệt sĩ Vĩnh Linh là nơi yên nghỉ của hơn 5.600 liệt sĩ trên khắp 41 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, có 800 liệt sĩ quê Nghệ An, Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý dâng hương tại Đài tưởng niệm các liệt sĩ - Nghĩa trang liệt sĩ Vĩnh Linh
 
Các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.
 

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An thỉnh chuông cầu nguyện cho các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Vĩnh Linh
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An thỉnh chuông cầu nguyện cho các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Vĩnh Linh
 

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý cùng đoàn đã làm lễ, dâng hoa tại khu mộ các liệt sĩ Nghệ Tĩnh và dâng hương lên từng phần mộ các liệt sĩ quê Nghệ An đang yên nghỉ nơi đây. Mỗi nén tâm nhang thắp lên là sự thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ của quê hương. Đồng thời, đây cũng là dịp để các thế hệ hôm nay nguyện sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng; quan tâm và chăm lo hơn nữa tới công tác đền ơn, đáp nghĩa; đoàn kết một lòng, đồng tâm nhất trí, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng phát triển, để xứng đáng với những người đã ngã xuống.

a
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm lễ tưởng niệm trước khu mộ liệt sĩ tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.
 
a
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ quê Nghệ An tại Nghĩa trang liệt sĩ Vĩnh Linh
 
a
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ quê Nghệ An tại Nghĩa trang liệt sĩ Vĩnh Linh
 
a
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Thu Hường thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ.
 
a
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ.
 
a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ.
 
a
Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Phạm Trọng Hoàng thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ.
 

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây