Thứ tư, 15/05/2024, 09:21

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An kỷ niệm 35 năm thành lập

Sáng 24/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập. Dự lễ kỷ niệm có Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ.
Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.
 

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh có 18 tổ chức thành viên (gồm 17 Hội hữu nghị song phương và một Trung tâm hữu nghị phát triển cộng đồng). Tổng số nguồn phát triển hội viên trong toàn Liên hiệp đến nay hơn 21.000 người, trong đó khoảng 5.000 hội viên thường xuyên sinh hoạt trong 85 chi hội.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.
 

Những nỗ lực của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An suốt 35 năm qua trong công tác đối ngoại nhân dân đã góp phần không nhỏ, vun đắp mối quan hệ hữu nghị của tỉnh với bạn bè quốc tế, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong từng giai đoạn lịch sử. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ Đại hội gần đây nhất, khóa V, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Liên hiệp đã ban hành Nghị quyết, xác định nhiệm vụ trọng tâm là tập trung triển khai thực hiện 5 lĩnh vực bao quát các hoạt động đối ngoại nhân dân, đó là: thông tin đối ngoại; giao lưu hữu nghị; mở rộng quan hệ quốc tế; khai thác nguồn lực và củng cố phát triển tổ chức hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi lễ.
 

Thông qua thực tiễn, Liên hiệp và các tổ chức thành viên ngày càng tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm tốt, sáng tạo nhiều mô hình hay về hoạt động đối ngoại nhân dân và đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.
 

Tại lễ kỷ niệm, Liên hiệp đã chính thức khai trương trang thông tin điện tử tổng hợp lhhnna.org.vn với giao diện tích hợp 10 ngôn ngữ. Đây là trang thông tin điện tử được đánh giá hiện đại, chuyên nghiệp nhất trong hệ thống website của các Liên hiệp hữu nghị trên khắp cả nước.

a
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương trang thông tin điện tử tổng hợp lhhnna.org.vn với giao diện tích hợp 10 ngôn ngữ.
 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nguyễn Hồng Kỳ được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Bộ Ngoại giao, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh cũng đã tặng Bằng khen, Cờ thi đua và Kỷ niệm chương cho các tập thể, cá nhân có những đóng góp xuất sắc trong công tác đối ngoại Nhân dân.

a
Thừa uỷ quyền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nguyễn Hồng Kỳ.
 
UBND tỉnh Nghệ An tặng Cờ thi đua cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông và Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao Kỷ niệm chương của Bộ Ngoại giao cho đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng Kỷ niệm chương cho các tập thể, cá nhân thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An. 
 
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An.
 

 

Xuân Hướng - Cảnh Toàn/Truyenhinhnghean.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây