Thứ hai, 29/04/2024, 12:16

Nghệ An: Hoàn thành xây dựng 2.820 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở

Ngày 9.8, tại huyện Con Cuông, Ban Chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An (Ban Chỉ đạo 1838) đã tổ chức tổng kết việc triển khai xây dựng 2.820 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở từ nguồn vận động, hỗ trợ của Bộ Công an và Công an tỉnh.

Dự buổi lễ có: Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 1838 Thái Thanh Quý; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 1838 Hoàng Nghĩa Hiếu; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hùng; Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh…

Hoàn thành xây dựng 2.820 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở tại Nghệ An -0
Bà con xã Châu Khê, huyện Con Cuông vui mừng đón đoàn đại biểu

Hưởng ứng Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An, phát huy tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Bộ Công an đã chủ động kêu gọi, huy động sự giúp đỡ, ủng hộ của các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm hỗ trợ tỉnh Nghệ An xây dựng 1.420 căn nhà cho 27 xã biên giới thuộc 6 huyện: Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương.

Đồng thời, Công an Nghệ An vận động hỗ trợ 1.000 căn nhà; Cục C03, Bộ Công an vận động hỗ trợ 400 căn nhà để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở tại 6 huyện biên giới.

Tổng kinh phí vận động hỗ trợ là 141 tỷ đồng, trong đó nguồn kinh phí Bộ Công an vận động là 71 tỷ đồng; Cục C03, Bộ Công an vận động là 20 tỷ đồng và Công an Nghệ An vận động là 50 tỷ đồng.

Đến nay, sau gần 4 tháng triển khai, với sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Bộ Công an; chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên, liên tục, sát sao của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chính quyền địa phương, MTTQ Việt Nam và ngành chức năng, các lực lượng được phân công hỗ trợ, đến nay 2.820 căn nhà do lực lượng Công an kêu gọi, vận động xây dựng bằng hình thức nhà lắp ghép đã hoàn thành, bảo đảm quy chuẩn, chất lượng bàn giao cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở và vượt tiến độ đề ra.

Trong quá trình thực hiện C03 - Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai và Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục vận động và đã hỗ trợ thêm 1.120 căn ngoài kế hoạch, tổng số căn nhà của lực lực Công an hỗ trợ cho tỉnh hiện nay là 3.940 căn, tương đương 197 tỷ đồng.

Hoàn thành xây dựng 2.820 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở tại Nghệ An -0
Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã thực hiện chương trình hết sức ý nghĩa và cảm ơn các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm đã ủng hộ nguồn lực…

Bên cạnh biểu dương, đánh giá cao các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, đặc biệt là lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An chỉ trong thời gian ngắn, khối lượng công việc nhiều song đã vừa triển khai tốt các nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bàn giao nhà cho người dân…

Thượng tướng Lương Tam Quang cũng chúc mừng các gia đình đã được trao tặng nhà; mong rằng với ngôi nhà mới, các gia đình có chỗ ở ổn định, kiên cố, yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp công sức vào công cuộc bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở và xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Hoàn thành xây dựng 2.820 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở tại Nghệ An -0
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 1838 Thái Thanh Quý phát biểu

Thay mặt Ban Chỉ đạo 1838, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Ngay khi có ý tưởng và bắt tay vào triển khai chương trình, tỉnh Nghệ An rất cảm kích đã nhận được sự đồng hành, ủng hộ rất quan trọng, nhiệt tình của cá nhân nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân và các địa phương.

Đặc biệt, Bộ Công An là một trong những đơn vị đã tiên phong đồng hành, ủng hộ tỉnh thực hiện chương trình từ những ngày đầu tiên triển khai... "Đây là món quà rất lớn đối với tỉnh và đặc biệt ý nghĩa đối với người nghèo. Chúng tôi đã lấy đó làm niềm tin, lấy đó làm động lực để nỗ lực phấn đấu thực hiện cho được quyết tâm chính trị; lấy đó để làm “nền”, “làm cơ sở” để thuyết phục, vận động các đơn vị, tổ chức trong và ngoài tỉnh đồng hành, ủng hộ cho chương trình", Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ.

Sau gần 6 tháng kể từ ngày phát động, toàn tỉnh đã hoàn thành xây dựng hơn 3.200 căn nhà, trong đó có 2.820 nhà ở cho hộ nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở tại 27 xã biên giới thuộc 6 huyện biên giới của tỉnh gồm Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương từ nguồn hỗ trợ của Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An… “Có thể nói, kết quả này là một kỳ tích, bởi được triển khai và hoàn thành trong thời gian ngắn nhất, với số lượng lớn nhất từ trước tới nay, ở những địa bàn xa nhất, khó khăn nhất của tỉnh”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Để có kết quả đó, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý khẳng định tinh thần quyết tâm, chú trọng, tranh thủ sự đồng thuận, ủng hộ cao của nhân dân, phát huy hiệu quả sức dân và huy động tối đa hệ thống chính trị vào cuộc để thực hiện nhiệm vụ đặc biệt ý nghĩa này.

Cấp ủy, chính quyền các địa phương biên giới đã vận động hỗ trợ được hơn 10 tỷ đồng để làm nền móng; lực lượng chức năng và nhân dân đã tình nguyện đóng góp hàng chục ngàn ngày công để thi công xây dựng nhà. Những ngày qua đã thực sự trở thành “Ngày hội toàn quân, toàn dân xây dựng nhà cho người nghèo” ở khu vực miền núi biên giới.

Đặc biệt, lực lượng công an tỉnh đã xung phong đảm nhận làm lực lượng nòng cốt, chủ công, trực tiếp tham gia xây dựng nhà. Hơn 3.000 lượt cán bộ chiến sỹ Công an của tỉnh đã không quản ngại vất vả, ngày đêm đào móng, “cõng” vật liệu băng đèo, qua sông, qua suối góp phần rất quan trọng trong việc hoàn thành xây dựng nhà cho nhân dân đúng tiến độ, đảm bảo quy trình, chất lượng công trình.

Hoàn thành xây dựng 2.820 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở tại Nghệ An -0
Các đại biểu tham dự buổi lễ tổng kết

Với những ngôi nhà mới khang trang, vững chãi, được hoàn thành, bàn giao, đưa vào sử dụng hôm nay sẽ góp phần quan trọng giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở biên giới của tỉnh có mái ấm để an cư, ổn định cuộc sống, nỗ lực vươn lên có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đây cũng là mục tiêu, nhiệm vụ to lớn trong quá trình phát triển của tỉnh nhằm nâng cao mức sống của nhân dân giữa các vùng miền; đồng thời, đây cũng là tiền đề quan trọng, là giải pháp bền vững góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên tuyến biên giới, thực hiện thắng lợi Đề án xây dựng xã biên giới sạch về ma túy, tiến tới xây dựng các huyện sạch về ma túy.

Thông qua đợt cao điểm giúp dân, cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân càng thêm sâu sát, hiểu và nắm vững địa bàn hơn, chia sẻ với nhân dân nhiều hơn, phục vụ tốt hơn, hiệu quả hơn nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của mình; qua đó, nhân dân càng thêm tin yêu, quý mến hơn những người chiến sĩ công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Hoàn thành xây dựng 2.820 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở tại Nghệ An -0
Nhiều hộ nghèo ở huyện Con Cuông được nhận những món quà thiết thực, ý nghĩa từ Bộ Công an

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm, Thứ trưởng Lương Tam Quang và các cơ quan, đơn vị, doanh nhân, doanh nghiệp đã dành tình cảm, sự quan tâm kịp thời và hết sức ý nghĩa cho nhân dân tỉnh Nghệ An, nhất là đồng bào vùng biên giới của tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý mong muốn, tiếp tục nhận được sự quan tâm đồng hành nhiều hơn nữa của các đồng chí trong các hoạt động an sinh, vì người nghèo, người yếu thế, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra, đưa Nghệ An phát triển nhanh, bền vững

+ Dịp này, Thượng tướng Lương Tam Quang đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an và Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở tại các huyện biên giới trên địa bàn tỉnh... Đồng thời, Thượng tướng Lương Tam Quang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã trao quà của Bộ Công an và tỉnh Nghệ An cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây