Chủ nhật, 28/04/2024, 17:38

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị làm rõ vụ việc phá rừng tại Tương Dương

Sau khi đài Phát thanh- truyền hình Nghệ An phản ánh vụ việc nhiều diện tích rừng phòng hộ ở khu vực bản Huồi Tố, xã biên giới Mai Sơn, huyện Tương Dương đã bị chặt phá. gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng tới mục phát triển bảo vệ rừng, ngay trong ngày 1/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đã đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo địa phương và ngành liên quan làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm để có biện pháp xử lý, khắc phục.
Khu vực có rừng bị chặt phá thuộc khoảnh 3, 12, tiểu khu 512 thuộc địa bàn xã Mai Sơn, huyện Tương Dương 
 

Khu vực có rừng bị chặt phá thuộc khoảnh 3, 12, tiểu khu 512 đã được giao cho người dân bản Huồi Tố, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương bảo vệ, tái sinh.

Diện tích bị chặt phá thống kê được là 0,6ha gồm các loại cây thân gỗ tự nhiên lâu năm. 
 

Sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường, diện tích bị chặt phá thống kê được là 0,6ha gồm các loại cây thân gỗ tự nhiên lâu năm. Việc chặt phá rừng đã diễn ra trong khoảng thời gian dài. Ban đầu một số hộ tự ý lén lút vào rừng chặt hạ các cây gỗ tự nhiên về sử dụng trong gia đình, sát Tết nguyên đán Giáp Thìn 5 hộ khác trong xã tiếp tục đến phát quang để lấy đất trồng sắn. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh guyễn Văn Đệ đề nghị làm rõ vụ việc phá rừng tại Tương Dương.
 

Trước sự việc này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ yêu cầu chính quyền địa phương có các biện pháp ngăn chặn, tuyệt đối không để sự việc tiếp diễn. Phối hợp với ngành kiểm lâm, lực lượng chức năng  nhanh chóng vào cuộc, điều tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các bên liên quan, mức độ vi phạm đến đâu xử lý đến đó. Đối với Ban quản lý rừng, hạt kiểm lâm huyện Tương Dương phải tăng cường phối hợp với chính quyền các xã trên địa bàn tuần tra, kiểm soát đồng thời tuyên truyền cho nhân dân biết các quy định của pháp luật, kiên quyết không để xảy ra các vụ việc tương tự.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây