Chủ nhật, 28/04/2024, 20:54

Thả 2 tấn cá giống trên sông Giăng và sông Lam

Chiều 2/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cùng đoàn công tác của tỉnh và lãnh đạo huyện Con Cuông, Đô Lương, Tương Dương đã tiến hành thả cá xuống lưu vực sông Giăng và sông Lam. 

 

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cùng đoàn công tác của tỉnh và lãnh đạo chính quyền, người dân các huyện Con Cuông, Tương Dương và Đô Lương đã tiến hành thả 2 tấn cá giống xuống lưu vực Sông Giăng, xã Môn Sơn, Con Cuông và sông Lam thuộc địa phận huyện Đô Lương và huyện Tương Dương. Số lượng cá giống được thả lần này tại 3 huyện là 2 tấn, tương đương với hơn 8 nghìn con, đều là giống cá truyền thống: Trắm, trôi, mè, chép...

2-tan-ca-tuong-duong-8-nghin-con-duoc-tha-xuong-luu-vuc-song-giang-va-song-lam-3014.jpeg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh thả cá giống xuống sông Giăng. Ảnh: Bá Hậu

Hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng nói chung và nhân dân về bảo vệ, phục hồi các loài cá bản địa có nguy cơ tuyệt chủng, phát triển các loài cá thương phẩm, bảo vệ sự đa dạng sinh học ngăn chặn ô nhiễm hữu cơ. Góp phần đảm bảo nguồn sinh kế gắn với phát triển du lịch cho người dân sống xung quanh khu vực sông Giăng và sông Lam.

Để bảo vệ nguồn lợi thủy sản, thời gian tới, các cấp, ngành, chính quyền địa phương cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động, có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi khai thác hải sản bằng phương tiện hủy diệt; tích cực phối hợp, đẩy mạnh phong trào thả cá tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn.

bna-ca-9408.jpeg
Nhân dân xã Môn Sơn tham gia thả cá cùng đoàn công tác của tỉnh. Ảnh: Bá Hậu

Dịp này, đồng chí Lê Hồng Vinh và đoàn công tác của tỉnh đã trao 10 máy tính cho Trường THCS Môn Sơn và Trường Tiểu học 2 xã Môn Sơn.

bna-ca-3911.jpg
Cá được thả năm nay là cá trắm, trôi, mè, chép... các loại cá quen thuộc và có sức sống cao trong tự nhiên. Ảnh: Bá Hậu

Bá Hậu/Baonghean.vn

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây