Thứ năm, 25/04/2024, 22:44

Chủ tịch nước thăm, tặng quà hộ nghèo, học sinh dân tộc nội trú tỉnh Đắk Lắk

Tiếp tục chương trình công tác tại tỉnh Đắk Lắk, chiều 15/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng 200 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn thị xã Buôn Hồ; thăm, tặng quà học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú-trung học cơ sở huyện Krông Búk và hộ nghèo của huyện.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết đồng bào các dân tộc buôn Tring, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết đồng bào các dân tộc buôn Tring, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, một số bộ, ngành và tỉnh Đắk Lắk.

Tại thị xã Buôn Hồ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng về những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã đạt được thời gian qua.

Là địa bàn có 22 dân tộc cùng sinh sống, điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng năm qua, tỷ lệ hộ nghèo của thị xã Buôn Hồ giảm còn hơn 3 %.

Tỉnh Đắk Lắk và thị xã quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau, nhất là bảo đảm hộ gia đình nào cũng có Tết.

Chia sẻ với thị xã Buôn Hồ về việc giao thông còn khó khăn, Chủ tịch nước đề nghị tỉnh và thị xã quan tâm thu hút nguồn lực đầu tư, nhất là các hạ tầng cơ bản, để thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế-xã hội.

Với kinh tế của thị xã có sản xuất nông nghiệp chiếm chủ yếu, Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng khoa học-công nghệ vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng để có nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng cao, góp phần xóa đói, giảm nghèo tại địa phương. Cùng với đó, tăng cường đào tạo nghề, qua đó chuyển dịch cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang các lĩnh vực khác.

Chủ tịch nước thăm, tặng quà hộ nghèo, học sinh dân tộc nội trú tỉnh Đắk Lắk ảnh 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc Tết đồng bào các dân tộc buôn Tring, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Theo Chủ tịch nước, cần khai thác thế mạnh các nét văn hóa truyền thống đặc sắc của địa phương để phát triển, giảm tỷ lệ hộ nghèo.

“Văn hóa vùng Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng, như văn hóa cồng chiêng, ẩm thực, trang phục là đặc điểm luôn được lưu giữ mãi. Kinh tế thị trường có thể phát triển khác nhau, nhưng văn hóa luôn được giữ gìn. Phong tục khách quý đến nhà tặng áo, mời uống rượu cần là rất quý. Do đó cần phát huy giá trị các tài nguyên văn hóa, con người để mọi người đều được hưởng thành quả phát triển”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước thăm, tặng quà hộ nghèo, học sinh dân tộc nội trú tỉnh Đắk Lắk ảnh 2

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết cho đồng bào các dân tộc buôn Tring, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

* Tiếp đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đến thăm, động viên, chúc Tết thầy và trò Trường phổ thông dân tộc nội trú-trung học cơ sở huyện Krông Búk và hộ nghèo của huyện.

Trường phổ thông dân tộc nội trú-trung học cơ sở huyện Krông Búk có 4 lớp học với 160 học sinh được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trường. Ngoài giáo dục văn hóa, trường còn dạy nghề phù hợp cho các em.

Chủ tịch nước thăm, tặng quà hộ nghèo, học sinh dân tộc nội trú tỉnh Đắk Lắk ảnh 3

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng 50 xe đạp cho các học sinh khó khăn Trường phổ thông dân tộc nội trú-trung học cơ sở Krông Búk, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu với giáo viên và học sinh nhà trường, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng, đánh giá cao trường có chất lượng đào tạo tốt, tỷ lệ học sinh đạt khá, giỏi cao.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc chăm sóc, nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó có học sinh đồng bào dân tộc thiểu số là chủ trương quan trọng của Đảng, Nhà nước ta, bởi đây là chìa khóa của phát triển nguồn nhân lực và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói, giảm nghèo.

Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành, địa phương, nhất là Bộ Giáo dục và Đào tạo quan tâm giải quyết tốt cơ chế, chính sách cho học sinh và giáo viên các trường nội trú, bảo đảm thầy trò yên tâm dạy và học lâu dài. Chủ tịch nước đề nghị nhà trường cần kết hợp học đi đôi với hành, nâng cao kỹ năng sống, giúp các em tự lực, tự tin hơn trong cuộc sống.

Tại trường, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng bếp ăn trị giá 300 triệu đồng cho thầy và trò nhà trường; tặng 100 suất quà và 50 chiếc xe đạp cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Krông Búk.

Chủ tịch nước thăm, tặng quà hộ nghèo, học sinh dân tộc nội trú tỉnh Đắk Lắk ảnh 4

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết cho ông Y Rô Kbuôr, thương binh 81% ở tổ dân phố 3, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, tặng quà gia đình thương binh Y Rô Kbuôr tại tổ dân phố 3, phường An Lạc, Thị xã Buôn Hồ.


Tuân Anh - Công Lý/Báo Nhân dân


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây