Thứ sáu, 19/04/2024, 05:31

Dự án “Nuôi em Nghệ An” chắp cánh ước mơ cho học sinh vùng khó

Để chia sẻ gánh nặng khó khăn, giúp các em học sinh miền núi, vùng đặc biệt khó khăn đến trường với bữa ăn đủ dinh dưỡng, Mạng lưới tình nguyện quốc gia, thuộc Trung tâm tình nguyện Quốc gia đã triển khai Dự án nuôi em Nghệ An. Dự án này đang ngày một lan tỏa những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Mặc dù cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn xã miền núi Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn đã được Nhà nước đầu tư xây dựng khang trang, tiện nghi, nhưng do đời sống còn nhiều khó khăn, trẻ em nơi đây vẫn chưa được chăm sóc đầy đủ. Có em nhà ở cách điểm trường 2 - 3 km, đi học còn bữa đói, bữa no.

Các thầy cô
Các thầy, cô giáo hỗ trợ chia suất cơm cho học sinh.

Để góp phần động viên các em yên tâm học tập, Mạng lưới tình nguyện quốc gia, thuộc Trung tâm tình nguyện Quốc gia đã triển khai Dự án nuôi em Nghệ An. Qua đó đã giúp 270 em học sinh Trường Tiểu học Chiêu Lưu 2 không còn lo đói cơm trưa mỗi khi đến trường.

Thầy giáo Phạm Bá Đường, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Từ khi dự án nuôi em đồng hành cùng nhà trường, dinh dưỡng bữa ăn được nâng cao, chiều cao cân nặng được tăng lên, sĩ số học sinh vào buổi chiều được duy trì.

a
Những học sinh có nhà cách xa điểm trường không còn lo đói cơm trưa mỗi ngày.
 

Đến nay, dự án đã nuôi cơm trưa cho gần 3.000 em học sinh tại 5 trường học vùng khó khăn của tỉnh Nghệ An, nhất là ở các huyện vùng cao như Tương Dương, Kỳ Sơn và Quế Phong. Mỗi bữa ăn trưa của các em được hỗ trợ 7.000 đồng/em/bữa. Các thầy cô ngoài công việc chuyên môn giảng dạy cũng phân công tổ chức nấu ăn, chia cơm cho học sinh.

Ngoài hỗ trợ các suất cơm miễn phí, thông qua dự án, Mạng lưới tình nguyện Quốc gia, cũng tổ chức vận động các nhà hảo tâm, hỗ trợ kinh phí xây cầu giúp em vượt lũ, xây trường học cho em, lập các tủ sách và lắp đặt hệ nước sạch cho học sinh bán trú, tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa vào các dịp Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu,…

a
Dự án không chỉ giúp học sinh không phải chịu cảnh đói mà còn góp phần nâng cao thể lực, yên tâm học tập.
 

Từ những kết quả của dự án trong thời gian qua, bà Đỗ Thị Nga, Trưởng ban Thường trực Mạng lưới tình nguyện Quốc gia, phụ trách Dự án Nuôi em Nghệ An mong muốn các mạnh thường quân quan tâm, tạo tính bền vững cho dự án để hỗ trợ được nhiều học sinh ở những điểm trường khó khăn hơn. Qua đó giúp các em yên tâm học tập, có trách nhiệm với gia đình và xã hội.

Những bữa ăn ấm áp đã góp phần chắp thêm cánh cho ước mơ của các em học sinh ở vùng phiên dậu còn nhiều khó khăn, khiến con đường đến trường của các em dường như rút ngắn lại và con đườnghướng  tới tương lai như được nối dài thêm.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây