Thứ sáu, 29/03/2024, 05:39

Hôm nay, nhà mạng chính thức khóa chiều gọi đi với thuê bao chưa chuẩn hóa

Nhà mạng chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin trùng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư từ 31-3.

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn Thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết tính tới chiều 30-3, đã có hơn 1,9 triệu thuê bao đã chuẩn hóa thông tin cá nhân trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư. Số thuê bao này chiếm 49,56% tổng số thuê bao cần chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Theo kết quả thống kê của Cục Viễn thông, những ngày gần đây trung bình mỗi ngày có hơn 100.000 thuê bao đến các điểm giao dịch của nhà mạng để đăng ký chuẩn hóa thông tin.

Phòng giao dịch đón lượng khách rất đông khách tới giao dịch.
Phòng giao dịch đón lượng khách rất đông khách tới giao dịch.

Với tốc độ này, ước tính tới 0 giờ ngày 1-4, sẽ còn hơn 1,6 triệu thuê bao chưa kịp đăng ký chuẩn hóa thông tin trùng với CSDLQG về dân cư, và bị khóa một chiều theo đúng quy định.

Trao đổi với PLO, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết đơn vị này chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31-3 và sẽ tiếp tục khóa một chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31-3) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

Theo nhà mạng VinaPhone, tính đến ngày 31-3-2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc). Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31-3 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định.

“Chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của pháp luật. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công”.

Trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của Nhà mạng. Chúng tôi rất mong nhận được sự phối hợp của Quý khách hàng để cùng thực hiện đúng các quy định đăng ký, quản lý thông tin thuê bao di động theo các quy định của pháp luật”- đại diện nhà mạng VinaPhone nói.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây