Chủ nhật, 28/04/2024, 17:12

Khởi tố vụ án lừa dối khách hàng ở Nghệ An, công an tìm bị hại ở 2 huyện

Nhiều người dân ở huyện Tân Kỳ; các xã Giang Sơn Tây, Giang Sơn Đông (huyện Đô Lương) đã đến tham dự và mua các sản phẩm, là bị hại trong vụ án lừa dối khách hàng.

 

Ngày 26/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án lừa dối khách hàng xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 15/9, nhiều người dân trên địa bàn huyện Tân Kỳ và Đô Lương (Nghệ An) đến tham dự và mua các sản phẩm do một nhóm người tổ chức tại khách sạn Đại Phú Gia (đóng trên địa bàn khối 4, thị trấn Tân Kỳ). 

hoithao1.jpg
Nhiều người dân đến tham dự “mua hàng khuyến mãi” tại khách sạn Đại Phú Gia. (Ảnh: H.H)

Để thu hút người dân địa phương tham gia, nhóm này phát thẻ quà tặng. Ban đầu, thẻ này sẽ được đổi để lấy bột giặt (trị giá 200.000 đồng) hoặc lấy tiền mặt với giá trị tương tự. Cũng vì vậy, buổi hội thảo đã thu hút hàng trăm lượt người (chủ yếu là người già, lớn tuổi) tới theo dõi, tham gia.

Để người dân tin tưởng hơn, nhóm người đứng ra tổ chức dùng chiêu trò nạp thêm 2 triệu đồng sẽ nhận được một nồi cơm điện và sẽ trả lại đúng số tiền như vậy.

hoithao2.jpg
Một người đàn ông ngất lịm khi biết tin mình bị lừa. (Ảnh: HH)

Buổi chiều cùng ngày, nhóm này báo giá một nồi áp suất 5,1 triệu đồng; một nồi lẩu 2,1 triệu đồng; một bếp nướng 11 triệu đồng; một chảo 1,1 triệu đồng. Mỗi người dân như vậy đã đưa cho chúng 5-10 triệu đồng để nhận số sản phẩm trên với hy vọng sau khi nhận sản phẩm sẽ được trả lại tiền như những lần trước.

Số tiền người dân đã mua các mặt hàng ước tính lên đến hàng tỷ đồng, chủ yếu là nồi cơm điện, nồi áp suất, xoong, chảo... Tuy nhiên, sau đó nhóm này lên ô tô bỏ đi, người dân mới biết bị lừa nên cầu cứu cơ quan chức năng.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT, nhiều người dân ở trên địa bàn huyện Tân Kỳ; các xã Giang Sơn Tây, Giang Sơn Đông (huyện Đô Lương) đã đến tham dự và mua các sản phẩm, là bị hại trong vụ án lừa dối khách hàng.

Đơn vị này cũng đã phát đi thông báo truy tìm bị hại trong vụ án. Khi đến cơ quan CSĐT thì mang theo các sản phẩm, hàng hóa đã mua vào ngày 15/9, các thẻ quà tặng đã được phát là vật chứng của vụ án.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng đề nghị UBND các xã trên địa bàn huyện Tân Kỳ và một số xã ở huyện Đô Lương thông báo cho người dân để bà con cung cấp các đoạn băng ghi âm, ghi hình có liên quan để phục vụ điều tra.


Việt Hòa/Vietnamnet.vn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây