Thứ hai, 20/05/2024, 21:27

Nạn nhân vụ cháy chung cư bị ngạt khói, đa chấn thương

Nhiều nạn nhân vụ cháy chung cư mini được đưa đến các bệnh viện trong tình trạng hoảng loạn, ngạt khói, chấn thương, đang được hồi sức tích cực.

 

Khoảng 54 nạn nhân được đưa vào các bệnh viện cấp cứu, trong đó 5 bệnh viện lớn gồm Bạch Mai, Đống Đa, Hà Đông, Y Hà Nội, Bưu Điện tiếp nhận 49 người. Trong số này, 10 ca tử vong ngoại viện (có 4 trẻ em), 4 trường hợp nhẹ được cho xuất viện ngay, 35 bệnh nhân đang điều trị (có 7 trẻ em).

Sáng 13/9, Giám đốc Đào Xuân Cơ, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết bệnh viện đang điều trị 24 bệnh nhân, gồm 7 bệnh nhi, còn lại là người lớn, được đưa vào ba khoa là Cấp cứu A9, Trung tâm Nhi và khoa Chống độc. Hơn 10 ca điều trị hồi sức tích cực, trong đó ba ca nguy kịch. Có hai nhóm tổn thương là ngạt khí và chấn thương do nạn nhân nhảy từ trên cao xuống thoát nạn.

Cục trưởng Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, Lương Ngọc Khuê yêu cầu tập trung cao nhất nguồn lực, trang thiết bị, thuốc men cứu chữa người bệnh.

Giám đốc Trung tâm Cấp cứu A9, bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn cho biết các bệnh nhân đa chấn thương ở mức độ khác nhau, chủ yếu ngạt khói, không có trường hợp nào bỏng. Những bệnh nhân khác đang nằm ở Khoa Cấp cứu được di tản để tập trung nhân lực cấp cứu cho nạn nhân vụ cháy. Các xét nghiệm, chụp chiếu nhanh chóng được thực hiện. "Cứu sống tính mạng của bệnh nhân được đặt lên hàng đầu", bác sĩ Tuấn nói.

Trung tâm Nhi khoa tiếp nhận 7 em bé, trong đó nhỏ nhất 8 tháng tuổi, lớn nhất 10 tuổi, đang được thở oxy dòng cao, tinh thần không ổn định, hoảng sợ. Trong số này, có một bé 2 tuổi bị ngạt khí kèm tổn thương phần mềm tại chân. Cháu bị nặng nhất ngộ độc CO, tổn thương đường hô hấp nghi ngờ tổn thương phổi, nguy cơ những ngày tới sẽ tổn thương phổi tiến triển. Sau cấp cứu, tình trạng bệnh nhân này ổn định hơn, tuy nhiên tiên lượng nặng. 6 ca còn lại đang được điều trị tích cực, các xét nghiệm ngộ độc CO không quá cao, tiếp tục theo dõi tại viện.

"Bệnh nhân đen toàn bộ mặt mũi tay chân, tổn thương phổi chưa nhiều, tuy nhiên không loại trừ diễn biến nặng hơn", đại diện Khoa Chống độc nói.

Bà Trần Thị Điển, ở Hà Nam, cho biết nửa đêm qua nhận được tin chung cư con gái bà ở bị cháy cả nhà nhập viện nên lập tức lên Bạch Mai chăm sóc. Gia đình con gái bà có 5 người gồm hai vợ chồng và 3 đứa con. Khi hỏa hoạn, bố bế con gái 2 tuổi từ tầng 3 nhảy xuống đất, con an toàn còn bố gãy tay. Người vợ đưa hai con lên tầng thượng, sau đó cùng chồng nhảy từ tầng 3 xuống. Vợ gãy xương mổ ở Bệnh viện Xanh Pôn, con trai 8 tuổi được đội cứu hộ cứu, còn con gái 10 tuổi hiện chưa tìm được.

 
Lực lượng y tế đưa nạn nhân vụ cháy đi cấp cứu rạng sáng nay. Ảnh: Gia Chính

Các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, ngày 13/9. Ảnh: Lê Nga

Bệnh viện Đa khoa Đống Đa tiếp nhận 5 nạn nhân, trong đó một ca tử vong trước khi đến viện. 4 bệnh nhân còn lại có ba ca được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, gồm một người bị xẹp đốt sống do ngã cao và hai mẹ con bị ngạt khói. Như vậy, bệnh viện còn cấp cứu một nạn nhân, sức khỏe tạm ổn.

Ngoài ra, bệnh viện tiếp nhận ba thi thể, đưa vào nhà đại thể. Tổng cộng, 4 trường hợp tử vong đang ở nhà đại thể bệnh viện Đống Đa, trong đó có hai trẻ em.

8 trường hợp được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, trong đó có 4 tử vong ngoại viện, gồm hai phụ nữ và hai trẻ khoảng 4-6 tuổi. Ngoài ra, 4 trường hợp đang điều trị gồm hai bố con và hai anh em, bị thương nhẹ nhưng tinh thần hoảng loạn. Hai bố con điều trị tại Cấp cứu ngoại, khó thở nhẹ, bị thương ở tay, bác sĩ đang xử lý khâu. Hai trường hợp còn lại khó thở do hít khí trong vụ cháy, bị loạn mạch, được hỗ trợ thở oxy, điều trị ở khoa Tim mạch.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận 7 nạn nhân, trong đó một tử vong, một bị đa chấn thương đã được phẫu thuật ngay, một đang theo dõi, 4 bị thương nhẹ đã được ra viện. Như vậy, hiện bệnh viện còn điều trị hai bệnh nhân.

Hai nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Bưu Điện, trong đó một trẻ được xác định tử vong ngoại viện, ca còn lại là người lớn, sức khỏe đã khả quan hơn.

Khuya 12/9, lửa xuất phát từ khu để xe máy tầng một, sau đó lan lên 10 tầng chung cư mini trong ngõ 29, phố Khương Hạ, phường Khương Đình. Lãnh đạo Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết đã điều động 10 kíp với hơn 30 cán bộ y tế, nhiều lượt vận chuyển để cấp cứu hiện trường. Xe 115 vận chuyển nạn nhân tới các bệnh viện, gồm: Bạch Mai, Bưu điện, Đại học Y Hà Nội, Đa khoa Đống Đa, Quân y 103 và Đa khoa Hà Đông.

Chính quyền chưa thông báo thiệt hại, nhưng theo một số người tham gia chữa cháy, có nhiều nạn nhân tử vong.


Theo Vnexpress.net


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây