Thứ ba, 23/04/2024, 17:08

Giáo viên cấp 3 ở TP Vinh bị tạm dừng công tác chủ nhiệm vì liên quan đến việc thu xã hội hóa

Sự việc vừa xảy ra tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng liên quan đến việc triển khai thu xã hội hóa đầu năm học. Qua đó, một giáo viên bị tố đã xúc phạm học sinh lớp 12.

Chiều 25/2, trả lời Báo Nghệ An, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Sở đã nắm được thông tin phản ánh của một phụ huynh lớp 12D1 - Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng về việc cô giáo chủ nhiệm đã xúc phạm học sinh xung quanh việc triển khai thu xã hội hóa ở lớp.

Sau khi nhận thông tin, Sở đã trực tiếp chỉ đạo hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng thành lập ngay tổ xác minh sự việc được phụ huynh phản ánh. Nhà trường cũng cần nhanh chóng sớm nhất trả lời cho phụ huynh và các cơ quan liên quan về sự việc trên để tránh ảnh hưởng đến các hoạt động và tạo tâm lý ổn định cho học sinh, phụ huynh toàn trường cũng như ổn định trong dư luận.

Giáo viên cấp 3 ở TP Vinh bị tạm dừng công tác chủ nhiệm vì liên quan đến việc thu xã hội hóa ảnh 1

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Mỹ Hà

Về vấn đề này, qua trao đổi với Báo Nghệ An, ông Phan Xuân Phàn - Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cũng cho biết: Nhà trường đã tiếp thu chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo và đã thành lập tổ xác minh để tiếp nhận sự việc.

Đây cũng là một sự việc đáng tiếc, liên quan đến công tác giáo viên chủ nhiệm, gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận và tạo tâm lý lo sợ cho học sinh. Trước mắt, nhà trường chỉ đạo tạm thời dừng mọi công tác đối với giáo viên này tại lớp 12D1. Sau khi có kết quả xác minh, nếu kết quả phản ánh của phụ huynh là đúng, nhà trường sẽ xử lý nghiêm minh với giáo viên vi phạm.

ADVERTISEMENT

Giáo viên cấp 3 ở TP Vinh bị tạm dừng công tác chủ nhiệm vì liên quan đến việc thu xã hội hóa ảnh 2

Dãy phòng học cũ đang được kêu gọi xã hội hóa để sửa chữa. Ảnh: Mỹ Hà

Trước đó, phụ huynh em Hoàng Thị N.Q. (học sinh lớp 12D1) đã có đơn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tố cáo cô giáo chủ nhiệm Vương Thị L. với các nội dung liên quan đến quy trình thu tiền tài trợ xã hội hóa.

Theo đó, khi thực hiện vận động xã hội hóa tại lớp chủ nhiệm 12D1, cô L. đã có thông báo chủ trương kế hoạch của nhà trường tại cuộc họp phụ huynh ngày 12/2. Các phụ huynh thống nhất đồng ý tài trợ, không phản đối. Tuy nhiên hôm sau đó, cô L. lại giao cho lớp trưởng phát phiếu tổng hợp tài trợ giáo dục đến các bạn trong lớp để viết số tiền ủng hộ và ký tên phụ huynh. Em Hoàng Thị N.Q. đã điền trong đơn tài trợ 1,2 triệu đồng giống nhiều bạn trong lớp. Khi nhận lại phiếu của học sinh, cô L. nhắc cả lớp về trao đổi với phụ huynh nộp đúng số tiền như học sinh đã viết trong phiếu.

Giáo viên cấp 3 ở TP Vinh bị tạm dừng công tác chủ nhiệm vì liên quan đến việc thu xã hội hóa ảnh 3

Theo khảo sát của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng sau 20 năm đi vào sử dụng nhiều phòng học cũ đã xuống cấp và hư hỏng. Ảnh: Mỹ Hà

Phụ huynh em Q. sau đó nhắn tin cho cô L. nhờ gửi phiếu tài trợ riêng để viết số tiền ủng hộ và ký tên cho đúng nhưng cô giáo không đồng ý. Theo đơn tố cáo, cô L. đã lái câu chuyện phụ huynh em Q. nêu sang hướng khác. Trong khi phụ huynh chỉ yêu cầu cô gửi lại phiếu tài trợ giáo dục để điền lại cho đúng.

Chiều thứ 2 (ngày 20/2) trong buổi học bù, đến tiết tiếng Anh của cô L. cô đã dùng thời gian dạy học để gọi em Q. và lớp trưởng đứng dậy để “đối chất”. Trong đó cô dùng nhiều câu từ chì chiết, miệt thị em Q. khiến em lo lắng, sợ hãi, khóc lóc khi kể lại cho phụ huynh.

Theo lời phụ huynh, từ khi xảy ra sự việc đến nay, cô L. chưa có một lời xin lỗi nào về sự việc trên. Gia đình thấy phẫn nộ về toàn bộ hành xử của cô L., đồng thời đề nghị Sở, Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng xem xét công tác chủ nhiệm cũng như giảng dạy của giáo viên này.

Về việc thu xã hội hóa, trước đó, theo kế hoạch của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, năm nay nhà trường dự kiến vận động hơn 2 tỷ đồng để tiến hành tu sửa dãy phòng học 4 tầng đã đi vào sử dụng hơn 20 năm.

Tuy nhiên, qua trao đổi với lãnh đạo nhà trường, hiện phương án vận động tài trợ của nhà trường chưa được Sở phê duyệt và nhà trường chưa có chủ trương thu mà chỉ thông qua chủ trương cho phụ huynh.

Trong trường hợp, giáo viên chủ nhiệm nào tự ý thu là trái với quy định của nhà trường. Hiện Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là ngôi trường có số lượng học sinh đông nhất tỉnh với hơn 2.300 học sinh.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây