Thứ bảy, 18/05/2024, 09:59

Hội Khuyến học tỉnh được suy tôn đề nghị UBND tỉnh Nghệ An tặng Cờ Thi đua Xuất sắc năm 2023

Sáng 15/1/2024, tại Thành phố Vinh, Khối Thi đua các tổ chức xã hội nghề nghiệp 2 (gồm Hội Khuyến học tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, Hội Kiến trúc sư, Đoàn Luật sư, Hội Luật gia và Hội Liên hiệp VHNT tỉnh) tiến hành hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thái Hồng Thanh – Phó Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh Nghệ An.
1 Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
          Năm 2023, Khối Thi đua các tổ chức xã hội nghề nghiệp 2 có sự đổi mới trong hoạt động, đã đề xuất cụm phó và tiến hành giao ban 6 tháng để có sự chuyển giao Cụm trưởng. Các đơn vị trong Khối có nhiều hoạt động đạt kết quả nổi bật, công tác xây dựng tổ chức Hội và phát triển Hội viên được chú trọng, góp phần củng cố và nâng chất lượng hoạt động, trong đó, hệ thống tổ chức Hội Khuyến học phát triển mạnh. Toàn tỉnh hiện có 21/21 Hội Khuyến học cấp huyện; 460/460 Hội Khuyến học xã, phường, thị trấn; trên 4096 Chi hội Khuyến học khối, xóm, làng, bản; trên 9286 Ban Khuyến học dòng họ, hội đồng hương; 2296 Ban Khuyến học cơ quan, đơn vị. Đến nay toàn tỉnh có gần 88,8 vạn hội viên, đạt tỷ lệ trên 25.76% hội viên/dân số (tăng thêm 112.812 hội viên so với năm 2022).
 
2 Đồng chí Nguyễn Thanh Hiên Chủ tịch Hội Khuyến học Nghệ An Cụm trưởng Thu đua năm 2023 phát biểu
Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Khuyến học Nghệ An - Cụm trưởng Thi đua năm 2023 phát biểu
 
          Về chuyên môn, các đơn vị trong Khối chú trọng nâng cao chất lượng, tăng cường tập huấn nghiệp vụ, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, lan toả các hoạt động của đơn vị mình thông qua các trang thông tin điện tử, các trang Panpage và các nhóm Zalo chính thống, góp phần tuyên truyền chính sách pháp luật, thông tin báo chí, văn học nghệ thuật, góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần và sự am tường pháp luật cho nhân dân.
 
3 Đồng chí Thái Hồng Thanh Phó ban Thi đua tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Thái Hồng Thanh - Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Các đơn vị trong Khối cũng quan tâm huy động nguồn lực cho hoạt động chuyên môn và công tác xã hội từ thiện. Hội Khuyến học từ tỉnh đến cơ sở đã huy động được trên 115 tỷ đồng, đã chi học bổng, chi thưởng cho hơn 144.300 suất với hơn 72,1 tỷ đồng. Hội Kiến trúc sư hoàn thành và bàn giao dự án thiện nguyện Xây dựng nhà văn hóa cộng đồng bản Bạch Sơn, xã Cam Lâm- Con Cuông với tổng kinh phí huy động tài trợ 665.000.000đ. Những người làm báo trên địa bàn tỉnh đã quyên góp trao tặng gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 450 triệu đồng; Hội Nhà báo vận động tài trợ 40 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, mỗi suất trị giá 2 triệu đến 5 triệu đồng trao tại Giải Thể thao các nhà báo năm 2023; Đoàn Luật sư kêu gọi ủng hộ xây dựng 01 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lữ Văn Liêng, sinh năm 1958, bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn với tổng kinh phí xây dựng 110.000.000đ…
 
 
4 Hội Nhà báo Nghệ An phát biểu
Đ/c Hồ Thị Ngân - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Nghệ An phát biểu
 
Về giải thưởng, hàng chục hội viên Hội nhà báo đạt giải báo chí quốc gia, Giải Búa liềm vàng cấp quốc gia, Giải Diên Hồng, các giải báo chí do Bộ, ngành trung ương phát động. Hội Kiến trúc sư có tác phẩm đoạt Giải thưởng Văn học nghệ thuật 2023 của Liên hiệp các hội văn học và nghệ thuật Việt Nam…
5 Hội Kiến trúc sư phát biểu
 Chủ tịch Hội Kiến trúc sư phát biểu
6 Hội Luật gia tỉnh phát biểu
Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh phát biểu
 
8 Hội LHVHNT tỉnh phát biểu
Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật  tỉnh phát biểu
 
Đại diện 7 Đoàn Luật sư tỉnh phát biểu
Đại diện Đoàn Luật sư tỉnh phát biểu

Tại hội nghị, các đơn vị cũng chia sẻ những khó khăn trong hoạt động hội, mong muốn tỉnh cần quan tâm hơn các đơn vị hội nói chung và trong khối nói riêng, bằng những cơ chế cụ thể, hỗ trợ thêm nguồn lực cho các đơn vị. Ghi nhận những kết quả, nỗ lực của đơn vị Cụm trưởng năm 2023, các đơn vị trong Khối đã thống nhất suy tôn đề nghị UBND tỉnh Nghệ An tặng Cờ Thi đua Xuất sắc năm 2023 cho Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An. Khối cũng tiến hành bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng năm 2024 cho Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Nghệ An./.
                                                                   PV - Ảnh: Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây