Chủ nhật, 28/04/2024, 21:39

Nghệ An chi gần 4 tỉ đồng thưởng học sinh giỏi

Với học sinh đoạt huy chương vàng cuộc thi quốc tế, Nghệ An sẽ thưởng cho học sinh giỏi và giáo viên bồi dưỡng hơn 100 triệu đồng/người.

 

Em Nguyễn Nguyên Hải và Lê Quang Trường - học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An - đoạt huy chương vàng kỳ thi Olympic hóa học quốc tế Abu Reikhan Beruniy - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Em Nguyễn Nguyên Hải và Lê Quang Trường - học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An - đoạt huy chương vàng kỳ thi Olympic hóa học quốc tế Abu Reikhan Beruniy - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sáng 8-8, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết sở đã có tờ trình danh sách học sinh đoạt giải quốc tế, quốc gia và đạt điểm cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tuyên dương vào tối 25-8.

Đây cũng là hoạt động thường niên của Nghệ An được tổ chức nhiều năm nay, nhằm mục đích tôn vinh, lan tỏa các tấm gương học sinh Nghệ An học giỏi, vượt khó và nhân rộng, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua dạy tốt trong toàn tỉnh.

Năm học 2022-2023 là một năm học ngành giáo dục và đào tạo Nghệ An có nhiều thành tích. Trong đó, có bốn học sinh đoạt huy chương vàng, huy chương bạc tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực ở hai môn hóa học và vật lý.

Theo nghị quyết 11 năm 2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An, học sinh đoạt huy chương vàng cuộc thi quốc tế và giáo viên bồi dưỡng học sinh đoạt giải sẽ được thưởng 60 lần mức lương cơ sở.

Như vậy, với lương cơ sở tăng từ 1,49 triệu đồng lên 1,8 triệu đồng (từ ngày 1-7) thì học sinh Nghệ An đoạt huy chương vàng cuộc thi quốc tế và giáo viên bồi dưỡng năm nay sẽ nhận được mức thưởng hơn 100 triệu đồng/người.

Năm 2022, em Trương Văn Quốc Bảo - cựu học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu - từng được thưởng 148 triệu đồng cho hai huy chương vàng, bạc khu vực và quốc tế.

Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Nghệ An có 87 học sinh đoạt giải, trong đó có 7 giải nhất, 32 giải nhì, 30 giải ba và 18 giải khuyến khích.

  • Hơn 8,28 tỉ đồng học bổng tiếp sức học sinh, sinh viên giỏi vượt khó

Học sinh Nghệ An cũng đã đoạt giải nhì tại cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; tại cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp quốc gia, học sinh Nghệ An đoạt giải ba.

Bên cạnh đó, tỉnh Nghệ An cũng khen thưởng 50 học sinh đạt điểm cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó, có 40 học sinh có tổng điểm xếp từ trên cao xuống (khối khoa học tự nhiên 20 em), khối khoa học xã hội (20 em), trong đó không có môn thi nào có điểm xét tốt nghiệp dưới 5 điểm. 

Ngoài ra, tỉnh cũng khen thưởng 10 học sinh dân tộc ít người. Trong đó, với mỗi khối thi chọn 5 em học sinh dân tộc ít người có điểm liền kề cao thứ 20 trong khối thi để khen thưởng.

Năm nay, tỉnh Nghệ An cũng bổ sung đối tượng được khen thưởng. Đó là học sinh đoạt giải tại cuộc thi khoa học, kỹ thuật học sinh THPT quốc gia, học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp cấp quốc gia; đoạt giải tại cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" toàn quốc.

Dự kiến, Nghệ An sẽ chi khoảng 4 tỉ đồng để khen thưởng cho các học sinh.


Doãn Hòa/TTO


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây