Thứ hai, 18/03/2024, 22:02

Vụ sập sàn bê tông tại Trung tâm Thương mại đang thi công: Nhà thầu nói gì?

Liên quan đến vụ sập sàn bê tông tại Trung tâm Thương mại khi đang thi công ở TP Vinh, Nghệ An, đại diện nhà thầu cho biết, nguyên nhân ban đầu có thể do một số kết cấu giàn giáo bị lỗi dẫn đến sập cả sàn.

Theo đó, vào khoảng 11h30 trưa 24/12, tại công trường dự án Trung tâm Thương mại và Dịch vụ nằm trên đại lộ Lê Nin (thuộc phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An) đã xảy ra sự cố sập xây dựng nghiêm trọng.

Hiện trường sự việc
Hiện trường sự việc

Thời điểm này, nhà thầu đang tiến hành đổ bê tông tươi cho sàn tầng 3 trung tâm thương mại thì bỗng nhiên giàn giáo cùng bê tông, sắt thép đổ sập xuống.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND phường Hà Huy Tập đã phối hợp các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân sự việc, cũng như triển khai công tác cứu hộ. Rất may, không có công nhân nào bị thương.

Được biết, nhà thầu thi công để xảy ra sự cố là Công ty TNHH Xây dựng LMK, có trụ sở tại TP Vinh. Ngoài trung tâm thương mại nói trên, đơn vị này cũng đang thi công tòa nhà thương mại và văn phòng cho thuê cao 12 tầng ở cạnh đó.

Nguyên nhân sự cố có thể do một số kết cấu giàn giáo bị lỗi dẫn đến sập cả sàn
Nguyên nhân sự cố có thể do một số kết cấu giàn giáo bị lỗi dẫn đến sập cả sàn

Ông Lê Đắc Thọ, Giám đốc công ty TNHH Xây dựng LMK cho biết, do thời điểm xảy ra sự cố phần mái đổ gần xong, các công nhân đi xuống hết nên may mắn không có người nào bị thương. Hiện, công ty đang nỗ lực khắc phục.

“Công trình gặp sự cố có thiết kế 7 tầng, mỗi mặt sàn có diện tích 900m2. Giàn giáo sập trong lúc các công nhân đổ gần xong khoảng 250 khối bê tông tươi. Nguyên nhân sự cố có thể do một số kết cấu giàn giáo bị lỗi dẫn đến sập cả sàn”, ông Thọ thông tin.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây