Thứ ba, 19/03/2024, 00:27

Nghệ An: Tăng cường kiểm tra các cửa hàng bán tạp hóa trước cổng trường

Ngay sau vụ việc xảy ra ở Trường tiểu học Lê Mao, thành phố Vinh (Nghệ An) khiến 6 em học sinh nhập viện do nghi hít phải khí độc từ súng đồ chơi, các địa phương trong tỉnh Nghệ An đang rốt ráo kiểm tra các cửa hàng bán tạp hóa trước cổng trường học.
Súng đồ chơi nghi làm các em học sinh bị khó thở.
Súng đồ chơi nghi làm các em học sinh bị khó thở.
 

Ngày 9/12, lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường Lê Mao (thành phố Vinh) cho biết, liên quan đến vụ sáu học sinh phải nhập viện do nghi hít phải khí độc từ súng đồ chơi, phường đã yêu cầu đóng cửa quầy tạp hóa trước cổng Trường tiểu học Lê Mao.

Lực lượng chức năng của phường đã nhanh chóng kiểm tra, phát hiện, mặt hàng mà quầy tạp hóa này bán không có nguồn gốc xuất xứ.

Hiện, phường đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quầy tạp hóa này.

Phường Lê Mao cũng lập các đoàn kiểm tra toàn bộ các cửa hàng buôn bán trước cổng các trường học, nếu phát hiện hàng hóa không rõ xuất xứ sẽ yêu cầu đóng cửa ngay.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh đã thông báo cho các trường khuyến cáo đến các phụ huynh. Đồng thời, Phòng cũng báo cáo với Ủy ban nhân dân thành phố Vinh để yêu cầu các phường, xã tăng cường kiểm tra nguồn gốc hàng hoá ở các quầy hàng tại các cổng trường.

Không chỉ phường Lê Mao mà các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng đang rốt ráo kiểm tra các cửa hàng bán trước cổng trường.

Trước đó, sáng 8/12, một em học sinh lớp 5H, Trường tiểu học Lê Mao được bố chở đến trường, sau đó cho em này mua đồ ăn sáng ngay trước cổng trường. Khi mua đồ ăn sáng, cháu có mua thêm chiếc súng đồ chơi có hình như chiếc bánh. Đến giờ ra chơi, học sinh này đưa ra xem thì phát hiện súng bị xì hơi nên nhanh tay vứt vào sọt rác. Một vài cháu đứng gần đó liền cảm thấy khó thở.

Sau khi sơ cứu, Ban Giám hiệu, nhân viên y tế thì đã chuyển 6 em đến Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh để theo dõi, tình hình sức khỏe các cháu. Sau đó không lâu, 5 cháu đã được xuất viện. Cháu còn lại được gia đình cho khám tổng quát và trưa đó cũng đã xuất viện và chiều cùng ngày đã đi học trở lại.

Sự việc đang được các ngành chức năng điều tra làm rõ.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây