Thứ ba, 19/03/2024, 07:57

Sẵn sàng cho chuyến tàu cuối năm ra đảo Trường Sa

Sau thời gian khám sàng lọc, theo dõi sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ, Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân đã có quyết định về thời gian khởi hành ra đảo Trường Sa. Để đảm bảo cho chuyến hành trình dài ngày trong mùa biển động, các đơn vị, trong đó có các cơ quan báo chí tham gia cùng đoàn công tác đều chuẩn bị khá chu tất.

Cơm cháy, mì tôm, lương khô và một số vật dụng cá nhân khác bày bán tại một số quầy tạp hóa ở Tp Cam Ranh được chị Nguyễn Thu Phương, công tác tại Báo Điện Biên chọn mua trước ngày lên tàu ra với đảo Trường Sa. “Lần đầu tiên ra đảo nên tâm trạng khá lo lắng nên phải tìm mua một ít đồ khô, hoa quả mang theo. Hy vọng có đủ sức khỏe tốt để có thể tác nghiệp được trên đảo”, chị Nguyễn Thu Phương chia sẻ.

Chị Thu Phương, PV Báo Điện Biên tìm mua những vật dụng cần thiết cho chuyến đi.
Chị Thu Phương, PV Báo Điện Biên tìm mua những vật dụng cần thiết cho chuyến đi.
 

Đối với anh Trần Thanh Toàn, công tác tại Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã dành trọn buổi sáng hôm nay để phân loại hàng hóa, đóng gói, ghi tên các đảo được gửi tặng. Mặc dù hàng hóa không nhiều, nhưng đây là những phần quà đầy ắp tình cảm của đất liền gửi ra với Trường Sa và anh Toàn được đơn vị cử trực tiếp cử trao tặng cho quân dân trên đảo. 

Cờ Tổ quốc, món quà vô giá từ đất liền gửi ra đảo.
Cờ Tổ quốc, món quà vô giá từ đất liền gửi ra đảo.
 

Trần Thanh Toàn chia sẻ: “Rất vinh dự được đi ra đảo Trường Sa để tặng những món quà tình nghĩa từ đất liền thể hiện tri ân, động viên các chiến sỹ đã, đang đóng góp công sức, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Thuốc chữa bệnh, đồ khô là những mặt hàng được cán bộ, PV chuẩn bị nhiều nhất trước khi lên tàu ra đảo Trường Sa.
 

Bốn ngày trở lại đây, quanh khu vực chợ Mỹ Ca và các quầy tạp hóa ở các phường Cam Nghĩa, Cam Linh, Ba Ngòi, Tp Cam Ranh, Khánh Hòa tấp nập người mua hàng để chuyển ra Trường Sa. Những mặt hàng được cán bộ, người dân quan tâm nhất vẫn là ngư lưới cụ, đồ điện, ni lông, thuốc tây, tăng võng... Ông Võ Duy Linh, hộ kinh doanh ở phường Cam Nghĩa, Tp Cam Ranh, Khánh Hòa cho biết thêm: “Những dụng cụ cá nhân được mua nhiều vì thường người ta phải ở đó cả năm mới quay lại đất liền”. 

Những món quà từ đất liền được đóng gói cẩn thận trước khi chuyển lên tàu chuyển ra Trường Sa.
Những món quà từ đất liền được đóng gói cẩn thận trước khi chuyển lên tàu chuyển ra Trường Sa.
 

Tại buổi gặp mặt, giao nhiệm vụ trước khi ra đảo, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân nhấn mạnh, việc tạo điều kiện để các cơ quan báo chí trong cả nước cùng ra các các đảo, điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa để thăm hỏi, tác nghiệp trong dịp cuối năm rất cần thiết. Trường Sa là tiếng gọi thiêng liêng đang được cả nước hướng đến khi Tết đến Xuân về.

Và những con tàu đầy ắp những món quà từ đất liền sẽ đi đến với cán bộ, chiến sỹ, người dân đang công tác, sinh sống ở các đảo, điểm đảo trên vùng biển Trường Sa. Tình cảm này không chỉ góp phần mang mùa Xuân từ đất liền ra biển, mà còn thắt chặt hơn nữa tình cảm của người dân cả nước đối với nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc.    


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây