Thứ sáu, 29/03/2024, 09:28

Việt Nam xuất khẩu thiết bị 5G sang Ấn Độ

Thiết bị IP Router do Tổng Công ty công nghiệp công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) phát triển được triển khai thử nghiệm mạng 5G đầu tiên tại Ấn Độ.

 

Hợp đồng xuất khẩu thiết bị công nghệ cao (IP Router) sử dụng cho nhà mạng Gwave thuộc UTL Group (Ấn Độ) được ký trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022, chiều 8/12.

Theo đó, Viettel High Tech sẽ cung cấp thiết bị IP Router trên mạng lưới viễn thông của nhà mạng Gwave tại thị trường Ấn Độ. Đây là thiết bị truyền dẫn IP hỗ trợ tốc độ 100bps đáp ứng các yêu cầu của mạng 5G do Viettel làm chủ từ nghiên cứu đến sản xuất.

Site Router đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ về phương pháp hạn chế ảnh hưởng của nháy đường truyền lên hiệu năng hoạt động của thiết bị mạng. Sáng chế đề xuất phương pháp hạn chế ảnh hưởng của nháy đường truyền lên hiệu năng hoạt động của thiết bị mạng. Phương pháp này giúp hạn chế ảnh hưởng của tình trạng nháy đường truyền lên giao thức định tuyến và bảng định tuyến của thiết bị truyền dẫn IP trong lĩnh vực truyền mạng.
 

Nhóm nghiên cứu phát triển thiết bị công nghệ cao tại VHT. Ảnh: T Hương

Nhóm nghiên cứu phát triển thiết bị công nghệ cao tại VHT. Ảnh: T Hương

Nháy đường truyền là tình trạng thay đổi trạng thái (hoạt động/không hoạt động) liên tục trong thời gian ngắn của giao diện mạng kết nối giữa hai thiết bị mạng với nhau. Nghiên cứu hạn chế ảnh hưởng của nháy đường truyền bằng cách tạo quỹ điểm phạt cho giao diện, mỗi lần giao diện được chuyển từ trạng thái hoạt động sang không hoạt động, tức là không ghi nhận giao diện chập chờn này.

Ông Raja Mohan Rao Potluri, Chủ tịch UTL Group cho biết, các thủ tục để cấp phép tần số thử nghiệm 5G tại Ấn Độ dự kiến hoàn thành phê duyệt trong tháng 12 này.


Như Quỳnh/Vnexpress

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây