Thứ sáu, 03/05/2024, 16:14

Chủ tịch UBND tỉnh thăm xã Hưng Tân và nhà máy tại KCN VSIP, huyện Hưng Nguyên

Sáng 23/4, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, kiểm tra cơ sở, nhà máy tại KCN VSIP và làm việc với huyện Hưng Nguyên về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

Đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm xã Hưng Tân - là địa phương giàu truyền thống văn hóa và cách mạng, được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân đầu tiên của huyện Hưng Nguyên.

Đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm xã Hưng Tân.
 

Với những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân, Hưng Tân trở thành điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Nghệ An. Năm 2014 là xã đầu tiên của Hưng Nguyên đạt chuẩn nông thôn mới; năm 2021 đạt chuẩn NTM nâng cao; năm 2023 đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nói chuyện với bà con nhân dân làng Phan, Hưng Tân.
 

Nói chuyện với bà con nhân dân làng Phan, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung bày tỏ ấn tượng trước những kết quả đạt được của xã Hưng Tân trong nhiều năm qua. Cảm nhận đầu tiên là môi trường, cảnh quan, đường làng xạnh – sạch - đẹp. Trong phát triển kinh tế, địa phương đã xây dựng được nhiều sản phẩm OCOP đưa ra thị trường, tạo thêm thu nhập, nâng cao đời sống. Đặc biệt là đã huy động được sức dân trong xây dựng nông thôn mới; phát triển văn hóa, duy trì có hiệu quả hoạt động của các CLB dân xa, ví dặm; làm tốt phong trào “quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”, trở thành điển hình được Bộ Công an nhân rộng trên toàn quốc. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung bày tỏ ấn tượng trước những kết quả đạt được của xã Hưng Tân trong nhiều năm qua.
 

Mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hưng Tân tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đưa địa phương ngày càng phát triển, Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết: sắp tới xã Hưng Tân nằm trong diện sắp xếp, sáp nhập. Vì vậy, mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương cùng vận động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện chủ trương của Đảng, nhà nước một cách thuận lợi; nhất là những trăn trở liên quan đến đặt tên xã sau sáp nhập. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: dù thực hiện phương án nào, nhưng vấn đề quan trọng nhất là “ý Đảng hợp với lòng dân”; sau sáp nhập phải tạo được sự đoàn kết, thống nhất của cấp ủy, chính quyền và nhân dân vì mục tiêu phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và kiểm tra thực tế Nhà máy may An Nam Mat-su-o-ka.
 

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và kiểm tra thực tế Nhà máy may An Nam Mat-su-o-ka đứng chân tại Khu công nghiệp VSIP. Cho đến thời điểm này, đây là dự án lớn nhất của Nhật Bản đầu tư vào Nghệ An, với tổng mức đầu tư trên 1.251 tỷ đồng; xây dựng trên diện tích 10ha. Chủ yếu là sản xuất, gia công trang phục và các sản phẩm khác; với công suất khoảng 8,4 triệu sản phẩm/năm. Doanh thu của nhà máy trong năm 2023 đạt khoảng 385 tỷ đồng. Trong năm 2024, nhà máy dự kiến tuyển dụng khoảng 3.000 lao động; với mức thu nhập bình quân từ 6,5 – 9,5 triệu đồng/người/tháng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trò chuyện với công nhân Nhà máy may An Nam Mat-su-o-ka.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá: nhà máy được đầu tư rất bài bản, hiện đại từ nhà xưởng, đến dây chuyền sản xuất; đúng theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là môi trường tốt để công nhân làm việc. Nhà máy đi vào hoạt động cũng đã đóng góp thiết thực của tỉnh; sản xuất các sản phẩm xuất khẩu và tiêu thụ trong nước; tạo ra việc làm cho người lao động. Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định: tỉnh Nghệ An luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư vào thực hiện dự án trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung xem sản phẩm của Nhà máy may An Nam Mat-su-o-ka.
 

Hiện nay, Nghệ An đang tăng tốc trong thu hút đầu tư nên các điều kiện về hạ tầng xã hội, nhất là nhà ở xã hội chưa thể đáp ứng kịp thời; vấn đề thu hút lao động còn một số khó khăn. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung để cải thiện những vấn đề này. Người đứng đầu UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cho Ban quản lý KKT Đông Nam, các sở, ngành và huyện Hưng Nguyên tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ các nhà đầu tư, trong đó có Nhà máy may An Nam Mat-su-o-ka của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản./.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây