Thứ sáu, 26/04/2024, 03:29

Sứ mệnh lan tỏa và kết nối yêu thương

(hoinhabaonghean.vn) - Bên cạnh sự dấn thân, kịp thời có mặt tại các điểm nóng, những nơi xảy ra thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh để có được những thông tin nhanh, kịp thời để làm tròn sứ mệnh là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân…. thì những người làm Báo Nghệ An còn thực hiện sứ mệnh là cầu nối sẻ chia và lan tỏa yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn, những cảnh đời còn nhiều khốn khó…
Báo Nghệ An phối hợp Tập đoàn TH, Bắc Á bank cùng trao quà hỗ trợ người dân bản Hoà Sơn, xã Tà Cạ Ảnh Thành Cường
Báo Nghệ An phối hợp Tập đoàn TH, Bắc Á bank cùng trao quà hỗ trợ người dân bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn

Mang hơi ấm tình người đến với bà con vùng lũ
Đầu tháng 10 năm 2022, chỉ sau một đêm, xã Tà Cạ và một phần thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) tan hoang sau lũ quét, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng ngập sâu trong nước lũ, những tài sản, vật nuôi, bao công sức của người nông dân nghèo bỗng chốc trôi theo dòng nước. Ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 đã gây mưa lớn kéo dài, lở đất, nước lũ bao vây chia cắt, hàng nghìn ngôi nhà, hoa màu, các tuyến đường bị ngập sâu và sạt lở, cuộc sống người dân nhiều địa phương của tỉnh Nghệ An gặp vô vàn khó khăn.
Trước tình hình đó, Ban Biên tập đã chỉ đạo thành lập Tổ phóng viên phản ứng nhanh về các địa bàn chịu ảnh hưởng lũ lụt để kịp thời đưa tin, tuyên truyền, đồng thời, vào cuộc kêu gọi cán bộ, phóng viên, nhân viên quyên góp được 22 triệu đồng trực tiếp trao cho huyện Kỳ Sơn. Sau khi đăng tải Thư ngỏ trên các ấn phẩm kêu gọi bạn đọc trên cả nước cùng chung tay hướng về bà con vùng lũ, ngay lập tức, các nhà hảo tâm đã nhanh chóng đồng hành cùng Báo Đảng Nghệ An. Đêm 3/10, chuyến xe đầu tiên xuất phát từ Báo Nghệ An, chở nhu yếu phẩm, đồ dùng của độc giả kịp thời lên với đồng bào vùng lũ quét Kỳ Sơn. Và những ngày tiếp đó, nhiều tấn hàng hoá gồm lương thực thực phẩm và hàng trăm thùng nước uống được các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân vận chuyển tập trung tại Tòa soạn, nhiều chuyến xe tải miễn phí vận chuyển quà cứu trợ kịp thời trao tận tay cho người dân bị thiệt hại trong cơn lũ quét ở huyện biên giới Kỳ Sơn.
 
Đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Sơn tiếp nhận quà ủng hộ khắc phục hậu quả lũ lụt của Báo Nghệ An Ảnh Minh Quân
Đại diện lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện Kỳ Sơn tiếp nhận quà ủng hộ khắc phục hậu quả lũ lụt từ Báo Nghệ An 
 
Trong chuỗi hoạt động kêu gọi hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 4, Báo Nghệ An đã kết nối sự chung tay của Quỹ Tầm Vóc Việt - Tập đoàn TH đến tận 2 bản ở Kỳ Sơn bị thiệt hại nặng nhất, hỗ trợ xây dựng 11 căn nhà giúp đỡ bà con khắc phục thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra và trao tặng nhiều phần quà cho người dân các huyện vùng lũ Thanh Chương, Đô Lương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, với tổng số tiền hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai ở các địa phương lên đến gần 2 tỷ đồng.
 Nối dài Hành trình yêu thương
“Không ít lần, trong những chuyến hành trình tác nghiệp, phóng viên của chúng tôi giơ máy ảnh lên nhưng rồi lại đặt máy xuống vì nghẹn ngào xúc động khi trước mắt và trước ống kính máy quay, những cảnh đời quá xót xa, không bấm nổi máy. Nhưng chúng tôi hạnh phúc, vì chính nghề báo đã giúp chúng tôi được gặp, được kết nối với những tấm lòng quá thơm thảo để chung tay, góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn…” – Tổng Biên tập Báo Nghệ An - Ngô Đức Kiên chia sẻ.
Từ các bài viết về những địa chỉ cần giúp đỡ, phản ánh các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các mảnh đời thương tâm, bất hạnh được Báo Nghệ An đăng tải,  hàng chục lượt bạn đọc hảo tâm trên mọi miền đất nước thông qua Báo đã gửi tiền hỗ trợ, chia sẻ, nhiều hoàn cảnh thương tâm đã được xoa dịu nỗi đau thương, mất mát.
Báo Nghệ An phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công ty CP Green GMC trao hơn 400 áo ấm mùa Đông cho học sinh xã biên giới Keng Đu (Kỳ Sơn) Ảnh Tiến Đông
Báo Nghệ An phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công ty CP Green GMC trao hơn 400 áo ấm mùa Đông cho học sinh xã biên giới Keng Đu
 
Đã thành hoạt động thường niên, mỗi dịp Tết đến Xuân về, hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy về việc chung tay hỗ trợ người nghèo đón Tết, mỗi cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Nghệ An đã quyên góp ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo, đồng thời kêu gọi thêm các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để hỗ trợ người nghèo đón Tết. Dịp Tết Nhâm Dần 2022, Báo Nghệ An đã vận động ủng hộ được trên 600 suất qùa cho hộ nghèo các địa phương, tổng giá trị trên 300 triệu đồng.
Trao tặng cây giống cho xã Xiêng My hỗ trợ bà con xóa vườn tạp, trồng cây ăn quả phát triển kinh tế hộ gia đình Ảnh Hoàng Vĩnh
Trao tặng cây giống cho xã Xiêng My hỗ trợ bà con xóa vườn tạp, trồng cây ăn quả phát triển kinh tế hộ gia đình
 
Sau hơn 10 năm thực hiện giúp đỡ  nghèo miền Tây theo sự phân công của UBND tỉnh, Báo Nghệ An đã đồng hành cùng xã Xiêng My (Tương Dương) với nhiều hình thức như xây dựng ngân hàng bò sinh sản (sau 10 năm đã nhân đàn lên tổng số trên 100 con); tặng trang thiết bị làm việc cho xã; hỗ trợ đồ dùng học tập cho các điểm trường, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, xóa nhà tranh tre dột nát, xây dựng các điểm xử lý rác thải... Thực hiện chương trình giúp  bà con xóa vườn tạp, trồng cây ăn quả, phát triển kinh tế, năm 2022, Báo Nghệ An hỗ trợ Xiêng My 1.500 cây giống, gồm xoài, mít Thái và bưởi. Thông qua những mô hình này, sẽ góp phần thiết thực để Xiêng My xây dựng vùng cây ăn quả mang lại giá trị kinh tế cao, đáp ứng tiêu chí của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới.
Bên cạnh những hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, từ 24 năm qua, Báo Nghệ An đã tổ chức thành công Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An. Đặc biệt,  năm 2022 - sau 2 năm gián đoạn do dịch covid-19, Báo đã kết nối, kêu gọi  tài trợ tạo nguồn lực kinh phí tổ chức Giải bóng đá TN-NĐ thành công tốt đẹp, thu hút gần 400 vận động viên nhí từ 21 huyện, thành, thị trong tỉnh tham gia, tạo sân chơi bổ ích cho các em nhỏ, đồng thời tìm kiếm tài năng bóng đá cho tỉnh nhà. Thông qua Giải đấu, Báo Nghệ An đã kết nối, tổ chức trao 126 suất học bổng cho các em học giỏi – đá bóng hay; 20 suất học bổng cho các học sinh Làng trẻ SOS Vinh; 20 em học sinh hộ nghèo và cận nghèo, tổng số tiền 93 triệu đồng.
Báo Nghệ An thăm hỏi, động viên và trao 10 triệu đồng cho 3 cháu mồ côi là con anh Nguyễn Văn Ái và chị Nguyễn Thị Lan ở xóm 12, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc Ảnh Thu Hương
Báo Nghệ An thăm hỏi, động viên và trao 10 triệu đồng cho 3 cháu mồ côi là con anh Nguyễn Văn Ái và chị Nguyễn Thị Lan ở xóm 12, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc
 
Thực hiện các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, tri ân nhân Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7, đoàn công tác Báo Nghệ An đã về dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, huyện Đô Lương, Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào, huyện Anh Sơn, thăm, tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Cháu ở Hưng Tiến (Hưng Nguyên) là mẹ VNAH Báo Nghệ An nhận phụng dưỡng; phối hợp với Tập đoàn Ecopark tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng ở các huyện Anh Sơn, Đô Lương, Yên Thành. Tổng trị giá 100 triệu đồng.
Vinh dự được tin tưởng, lựa chọn là đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình nhân ái, nhân tháng Hành động Vì người nghèo năm 2022, Quỹ Vì tầm vóc Việt – Tập đoàn TH đã kết nối với Báo phối hợp với tổ chức chương trình Yêu thương gửi trọn miền Trung, tiếp tục lan tỏa các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng bằng các hoạt động hỗ trợ người dân, lực lượng tuyến đầu của Nghệ An khắc phục hậu quả thiên tai, ủng hộ người nghèo, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó, với số tiền 1,150 tỷ đồng.
Không quản ngại khó khăn vất vả, CBPVNV Báo Nghệ An còn mang tấm lòng thiện nguyện đến với người dân biên giới xa xôi. Báo Nghệ An phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công ty CP Green GMC đến trao tận tay hơn 400 áo ấm cho học sinh xã biên giới Keng Đu (Kỳ Sơn) và nhiều phần quà khác.
Niềm hạnh phúc như được nhân lên, quên hết những mệt mỏi, khó khăn khi trên những chặng đường tác nghiệp, mỗi cán bộ, phóng viên của Báo Nghệ An  tiếp tục là những người đồng hành cùng các nhà hảo tâm, mang hơi ấm, sự sẻ chia đến với người nghèo, giúp những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đó chính là sứ mệnh kết nối và lan tỏa yêu thương của những người làm báo Đảng trên quê hương Bác Hồ./.
Thu Phương
Trưởng phòng Truyền thông - Báo Nghệ An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây