Thứ năm, 02/05/2024, 04:20

Đồng hành đưa Báo Xuân đến với độc giả

Để có Báo Tết – số báo đặc biệt đón chào năm mới 2024 và Xuân Giáp Thìn, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Báo Hà Giang thì sự vào cuộc hết sức khẩn trương, sôi động của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần In Hà Giang đã góp phần rất lớn để những tờ Báo Xuân đến được tay bạn đọc một cách kịp thời, chất lượng nhất.
 

Kiểm tra chất lượng in Báo Hà Giang Xuân Giáp Thìn 2024.

Kiểm tra chất lượng in Báo Hà Giang Xuân Giáp Thìn 2024.

Thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh quý IV năm 2023 và quý I năm 2024 là giai đoạn cao điểm để sản xuất các sản phẩm phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh và của các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn, đặc biệt là việc in Báo Hà Giang thường kỳ và in Báo Hà Giang Tết Giáp Thìn 2024, ngay từ đầu quý IV, Công ty Cổ phần In Hà Giang đã chủ động nhập vật tư, nguyên vật liệu, bảo dưỡng máy móc, thiết bị nhằm đảm bảo sản xuất ra các sảm phẩm chất lượng tốt nhất, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Ông Hà Văn Trang, Giám đốc Công ty cho biết: Trong những năm qua, Công ty luôn xác định in báo là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, đặc biệt là việc in Báo Xuân vào dịp cuối năm. Ngay sau khi nhận được kế hoạch in Báo xuân của Tòa soạn Báo Hà Giang, Ban lãnh đạo Công ty đã họp các bộ phận để triển khai nhiệm vụ. Chỉ đạo bộ phận Tạo mẫu – chế bản nâng cấp phần mềm thiết kế, xử lý hình ảnh, đồng thời đầu tư máy ghi bản kẽm tự động (CTP) để rút ngắn thời gian sản xuất và với dây chuyền in Offset 4 màu hiện đại của Nhật Bản cùng với hệ thống máy gấp báo tự động sẽ đảm bảo về năng suất, chất lượng và thời gian giao báo.

Biên tập viên Báo Hà Giang cùng kỹ thuật viên chế bản điện tử Công ty Cổ phần In kiểm tra bìa báo Xuân Giáp Thìn 2024Ảnh: Lương Anh

Biên tập viên Báo Hà Giang cùng kỹ thuật viên chế bản điện tử Công ty Cổ phần In kiểm tra bìa báo Xuân Giáp Thìn 2024 Ảnh: Lương Anh

Công ty Cổ phần In Hà Giang với chức năng, nhiệm vụ là in báo Đảng bộ tỉnh, in các tài liệu tuyên truyền của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp của địa phương, in sách giáo khoa, sổ sách nhà trường, giấy vở viết phục vụ học sinh trong tỉnh.

Được biết, trong năm 2023 lượng hàng hóa bị giảm sút do một số sản phẩm in trên giấy bị cắt giảm như: Hoá đơn, biên lai, vé thu phí… và một số sản phẩm khác chuyển sang sử dụng phần mềm điện tử. Trước tình hình đó, Hội đồng quản trị đã đưa ra nhiều biện pháp để khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất, đổi mới công nghệ, nâng cấp thiết bị, thu hút nguồn hàng mới, đồng thời tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm vì vậy đã đáp ứng yêu cầu của khách hàng và dần ổn định việc làm cho người lao động, các chế độ như: Tiền lương, tiền công, thu nhập của người lao động được Công ty chi trả đầy đủ, kịp thời, Công ty cơ bản đảm bảo các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.     

Công đoạn xếp trang báo sau khi in.

Công đoạn xếp trang báo sau khi in.

Trong những ngày này, không khí lao động, sản xuất ở các phân xưởng của Công ty diễn ra hết sức sôi động. Tiếng máy in, máy gấp báo chạy liên tục, tạo nên những âm thanh hối hả, những trang báo đầu tiên dần hiện ra với sắc màu tươi mới. Giám đốc Công ty, Hà Văn Trang cho biết thêm: Để đảm bảo tiến độ, Công ty đã huy động 100% quân số tham gia vào các công đoạn in báo. Cùng với đó phối hợp với Báo Hà Giang kiểm tra, chỉnh sửa một cách tỉ mỉ, chi tiết về chất lượng màu in, chất lượng giấy in và các yêu cầu kỹ thuật khác, mong muốn Báo Xuân đến tay độc giả với chất lượng tốt nhất.

An Dương/Báo Hà Giang

 Tags: làm báo tết

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây