Thứ bảy, 27/04/2024, 19:13

Bắt giữ đối tượng giả danh cán bộ Nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Do thiếu tiền trả nợ vì làm ăn thua lỗ nên Nguyễn Kỳ Linh (sinh năm 1981), trú tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, đã tạo cho bản thân vỏ bọc là một người trí thức, có địa vị và mối quan hệ rộng trong xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào đầu tháng 12/2023, Công an TP Vinh (Nghệ An) liên tiếp nhận được đơn trình báo của người dân trên địa bàn về việc bị đối tượng Nguyễn Kỳ Linh lừa đảo chiếm đoạt số tiền.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an TP Vinh nhanh chóng vào cuộc đấu tranh, làm rõ. 

Đối tượng Nguyễn Kỳ Linh
Đối tượng Nguyễn Kỳ Linh

Nguyễn Kỳ Linh là đối tượng có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp, phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi và thường xuyên thay đổi chỗ ở. Để các nạn nhân tin tưởng, Linh thông tin tới các bị hại rằng, bản thân là cán bộ của một cơ quan Nhà nước tại tỉnh Nghệ An, có quen biết rộng. Khi nạn nhân tin tưởng, Nguyễn Kỳ Linh “nổ” bản thân có thể “xin việc”, “xin chuyển trường” để các nạn nhân đưa tiền nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 17/12, Công an TP Vinh đã phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Kỳ Linh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu của Cơ quan điều tra, do thiếu tiền trả nợ vì làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất nên Nguyễn Kỳ Linh đã nảy sinh ý định lừa đảo hòng chiếm đoạt tài sản. 

Từ năm 2022 đến nay, Nguyễn Kỳ Linh đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 5 nạn nhân với số tiền 770 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh hiện đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh thông báo, ai là bị hại của vụ án trên, liên hệ với điều tra viên Trần Trung Kiên (SĐT: 0985861777), Công an TP Vinh để trình báo và phối hợp giải quyết.

Công an cũng khuyến cáo và đề nghị người dân không chỉ nghe “lời tự giới thiệu”, nhìn vẻ ngoài hào nhoáng mà cần tỉnh táo, xác minh rõ nhân thân, công việc của các đối tượng trước khi thực hiện các giao dịch, nhất là giao dịch tài sản. Khi nhận thấy có dấu hiệu của sự lừa đảo, cần sớm trình báo với cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời có các biện pháp ngăn chặn, xử lý.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây