Chủ nhật, 28/04/2024, 09:08

Nghệ An bắt giữ đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt 5 tỷ đồng

Sáng 20/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Lưu Khắc Tùng (sinh năm 1984), trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Lưu Khắc Tùng tại Cơ quan Công an. (Ảnh: Công an Nghệ An cung cấp)
Đối tượng Lưu Khắc Tùng tại Cơ quan Công an. (Ảnh: Công an Nghệ An cung cấp)

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xuất hiện tình trạng một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa cộng tác viên một số cơ quan truyền thông, báo chí. Các đối tượng này giới thiệu rằng mình có quen biết rộng, có khả năng xử lý thành công các vụ việc.

Qua công tác xác minh, sàng lọc đối tượng, Công an tỉnh Nghệ An thấy nổi lên đối tượng Lưu Khắc Tùng (sinh năm 1984), trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Tùng đã liên hệ với một số đối tượng ở trong và ngoài địa bàn tỉnh Nghệ An, đưa ra thông tin với gia đình anh N.N.H (đối tượng bị khởi tố, tạm giam về tội đánh bạc) sẽ chạy án để chiếm đoạt số tiền 5 tỷ đồng của gia đình anh H.

Xác định hành vi của các đối tượng có dấu hiệu của tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, vào lúc 0 giờ 45 phút ngày 17/12, Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lưu Khắc Tùng, khi đối tượng này đang ở trong một căn hộ chung cư tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Khám xét nơi ở và phương tiện của đối tượng này, lực lượng chức năng thu giữ nhiều giấy tờ là thẻ phóng viên, biên tập viên của một số tạp chí điện tử, kênh truyền hình và nhiều tài liệu, vật chứng liên quan.

Nghệ An bắt giữ đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt 5 tỷ đồng ảnh 1

Một số giấy tờ liên quan hoạt động báo chí của Lưu Khắc Tùng. (Ảnh: Công an Nghệ An cung cấp)

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Lưu Khắc Tùng đã thừa nhận hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mình.

Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ đối tượng này để điều tra mở rộng vụ án.

Tiến Phước/Nhandan.vn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây