Thứ tư, 24/04/2024, 17:06

Báo Nghệ An ra mắt chuyên mục tiếng Anh - Nghe An News

Chiều 13/1, Báo Nghệ An đã tổ chức Lễ ra mắt chuyên mục tiếng Anh - Nghe An News trên Báo Nghệ An.
Lễ ra mắt chuyên mục tiếng Anh của báo Nghệ An.
Lễ ra mắt chuyên mục tiếng Anh của báo Nghệ An.

Thời gian qua, Báo Nghệ An đã phát triển mạnh về mọi mặt, với nhiều chuyên mục mới ra đời, nhiều nội dung chuyên sâu về đời sống văn hoá xã hội, hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch... trên địa bàn tỉnh đã được đăng tải. Các chuyên trang, chuyên mục được xây dựng đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho độc giả. Trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, không ít người nước ngoài, Việt kiều trên thế giới có nhu cầu tìm hiểu nhiều hơn về Nghệ An về công tác thu hút đầu tư, các hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội... Trong khi đó tin tức chủ yếu trên báo là bằng tiếng Việt.

Ngày 28/12/2022, Báo Nghệ An được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An thống nhất ban hành Đề án số 23-ĐA/TU về “Nâng cao chất lượng toàn diện gắn với chuyển đổi số Báo Nghệ An giai đoạn 2022-2027, có tính đến năm 2030”. Một trong những mục tiêu của Đề án là Nâng cao chất lượng toàn diện các ấn phẩm của Báo Nghệ An. Trong đó định hướng mở chuyên mục tiếng Anh, tiến tới xây dựng phiên bản tiếng Anh trên Báo Nghệ An, nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại, quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh đất nước, con người Nghệ An ra với thế giới, cũng như giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, du lịch,... của tỉnh với các đối tác trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài.

Sau một thời gian xin ý kiến và được Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 9/11/2022, Báo Nghệ An đã cho ra mắt chuyên mục tiếng Anh nhằm đáp ứng nhu cầu thiết thực thông tin đa dạng của bạn đọc. Chuyên mục ra đời nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và cách thức tiếp cận của độc giả trong thời kỳ công nghệ. Đây cũng là một kênh thông tin quan trọng, bổ ích, đánh dấu một bước ngoặt mới cho chặng đường phát triển sau hơn 60 năm của Báo Nghệ An.

Chuyên mục tiếng Anh trên báo điện tử, với tên gọi Nghe An News, bao gồm nhiều chuyên mục con đa dạng, “phủ sóng” các lĩnh vực như Thời sự-Chính trị (News), Kinh tế (Business), Xã hội (Society), Du lịch (Travel),... cung cấp cho độc giả, nhất là bạn bè quốc tế, đối tác nước ngoài những tin bài cập nhật. Các chùm ảnh, video clip được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Anh - một trong những ngôn ngữ thông dụng bậc nhất toàn cầu hiện nay.

Thành Châu/ Báo Nhân dân
 Tags: Nghe An News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây